วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

มูลนิธิแสง-ไซ้กีฯจัดหน่วยแพทย์รักษาฟรีที่พิษณุโลก


เมื่อวันนี้ (12 มี.ค.) มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ คณะแพทย์ วปอ.27 และภรรยา ไปให้การตรวจรักษาจ่ายยาฟรี ที่วัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ประกอบด้วย นพ.ประมุข จันทวิมล ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง นพ.ทวี ลิมปะวัชระ พญ.ฉวี สิงหวิสัย คุณหญิง พญ.สำรวย โมกขมรรคกุล พญ.รุจา เสวิกุล ให้การตรวจโรคทั่วไป โรคเด็ก ในวันนี้มีชาวบ้านมารับการตรวจรักษาโรคทั่วไป 200 คน ไม่พบผู้ป่วยที่เป็นโรคร้ายแรง สำหรับในวันนี้ยังมี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน มาช่วยตรวจรักษานิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ ในวันนี้รักษานิ้วล็อกได้ 17  ราย

นางประพีร์  ปุ้ยพันธวงศ์  ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า สำหรับในวันอังคารที่ 13 มี.ค. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ จะร่วมกับ กฟภ. และกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันจัดเป็นคณะแพทย์เฉพาะทางคณะใหญ่ ประกอบด้วยแพทย์จาก รพ.ราชวิถี มาให้การตรวจรักษาโรคในระบบทางเดินอาหาร ด้วยการตรวจส่องกล้องความผิดปกติในหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก รวมทั้งตรวจด้วยเครื่องอัลตร้าซาวน์ โดยมีแพทย์จาก รพ.จุฬาฯมาร่วมตรวจด้วย  และยังมีจักษุแพทย์ ตรวจจอประสาทตา ตรวจโรคเบาหวานขึ้นตา  และทีมสูตินารีแพทย์ ตรวจภายในสตรีด้วยกล้องคอมพิวเตอร์ ทีมแพทย์จาก รพ.ศิริราช มาร่วมตรวจโรคเกี่ยวกับดวงตา และที่ขาดไม่ได้คือ นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน จะมาช่วยตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกด้วย

นอกจากนี้ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ได้ส่งทีมแพทย์มาร่วมตรวจเด็กๆด้วย และยังมี ทีมแพทย์โรคผิวหนังจากสถาบันโรคผิวหนัง นำแพทย์คณะใหญ่พร้อมเครื่องมือทันสมัยมาร่วมตรวจรักษาโรคผิวหนัง  แพทย์จาก รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นำเครื่องตรวจคลื่นหัวใจ มาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังมีแพทย์หู จากทีม รพ.รามาธิบดี  ทีมแพทย์ฝังเข็มจาก รพ.หัวเฉียว โครงการแว่นแก้วจาก กฟผ. มาตรวจวัดสายตาทำแว่นแจกให้ฟรีด้วย จึงอยากเชิญชวนชาวบ้านในจัหวัดพิษณุโลก ให้มาพบคณะแพทย์เฉพาะทางคณะใหญ่ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปีนี้.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources