วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสธ.หนั่น ประกาศเลิกเล่นการเมือง


Pic_244866

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศวางมือ เลิกเล่นการเมืองหลังหมดสมัยนี้ วอนทุกฝ่ายสานต่อแนวทางปรองดอง ชี้ นิรโทษกรรม-ล้มคดี สร้างปรองดองไม่ได้...

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดร้านชาละวัน ย่านสนามบินน้ำ ประกาศขอหยุดเล่นการเมืองหลังจากหมดสมัยนี้ เพราะเล่นการเมืองมากว่า 30 ปี แล้ว ดังนั้น การเป็น ส.ส.สมัยนี้ จะเป็นสมัยสุดท้าย เพราะคิดว่าการเมืองตอนนี้ ทำงานการเมืองลำบาก โดยเฉพาะตนเองมีพลังน้อยลง เนื่องจากอายุมากขึ้น และบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ไม่เหมือนในอดีต ที่มีการอภิปรายกันอย่างรุนแรง แต่พอออกมานอกสภาก็ยังมีการพูดคุยกันได้ นั่งรับประทานอาหารกันได้ แต่ขณะนี้มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายสานต่อแนวทางปรองดองที่ตนเองทำเอาไว้ โดยเห็นว่า ควรต้องใช้วิธีธรรมชาติ เพราะหยิบจับการนิรโทษกรรม การล้มคดีบางประเภท ก็ไม่สามารถทำให้คดียุติหรือสร้างความปรองดองในชาติได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ ทั้งรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต้องมีความจริงใจในการปรองดอง

พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยอมรับว่า เป็นเรื่องลำบากที่จะให้ ส.ส.ร. ปราศจากการเมือง และเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ไม่ควรรื้อทั้งฉบับ แต่ควรที่จะเห็นว่ามาตราไหนดี ก็ควรจะเก็บเอาไว้ ส่วนศาลปกครองนั้นเห็นว่าควรให้พิจารณาเฉพาะคดีข้าราชการกับข้าราชการ และคดีประชาชนกับข้าราชการ ลดอำนาจหน้าที่ลง ส่วนศาลรัฐธรรมนูญก็เห็นด้วยที่จะให้มาอยู่กับศาลยุติธรรม

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources