วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

'รู้คนฆ่า แด่พธม.วิวาห์ปีมังกร' ขัตติยา สวัสดิผล วันที่แดงเปลี่ยนผ่าน!! (วิดีโอ)


Pic_244464

“ทุกวันนี้มันก็ยังเป็นคำถามที่คาใจเขาตลอด หรือเพราะเป็นทหารที่ยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง หรือเพราะกล้าพูดกล้า-ทำเกินไป สรุปอย่างนี้ก็ไม่ต้องมีใครกล้าพูดกล้าทำในสิ่งที่มันเป็นความจริงเลยใช่ไหม เอาแบบนั้นใช่ไหมประเทศนี้”

ข้างต้นเป็นคำกล่าวของ เดียร์-ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวของเสธ.แดงคนดังในมุมของเธอที่ฟังแล้วหลายคนสะเทือนใจ แต่อีกหลายคนอาจจะรู้สึกอีกแบบ !

ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้ถอดรหัสชีวิตตั้งแต่ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ถามกันแรงๆ ตั้งแต่เรื่องบทบาทใหม่ในชีวิต ความอาฆาต ชีวิตหลังการเสียชีวิตพ่อ ราคาความปรองดอง (รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดต้องใช้เงินเกือบ 2,000 ล้านบาท) !!!

พร้อมกับคำประกาศข่าวดีชัดๆ ที่แรกๆ ว่า ในปีมังกรนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเธอจะแต่งงาน!!   

พยาบาล สถาปนิก ถึงบทบาทใหม่ที่คุ้นเคย...!

ใช่ค่ะ, ยังไม่คุ้นกับอาชีพนักการเมือง...! เดียร์ยอมรับตรงๆ หลังต้องพักอาชีพทนายความและมุ่งหน้าสู่ถนนการเมือง แม้จะออกตัวว่าจะยังไม่เข้าใจ ยังไม่ตกผลึกในอาชีพที่ดูวุ่นวายและต้องทนแรงเสียดทานมหาศาล แต่รวมๆ แล้วถ้าไม่นับว่าไม่มีคุณพ่ออยู่ ชีวิตตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่มากขึ้น

“นักการเมืองเป็นอาชีพที่ใหม่กับเรามากๆ แต่ก็ไม่ได้ไกลตัวจนเกินไป สมัยก่อนขับรถไปท่านก็จะคุยโทรศัพท์เรื่องการเมือง เพราะเป็นทหารติดตามนักการเมืองก็ซึมซับจากตรงนั้น พอได้มาทำก็สนุกดี เสียดายอยู่อย่างเดียวที่วันนี้คุณพ่อคุณแม่ไม่อยู่ เป็นกุนซือให้เราอย่างเคย ดังนั้นเวลาเจอปัญหาหรือข้อสงสัยที่พรรคหรือในสภามาก็ไม่สามารถกลับมาแล้วมาถามคุณพ่อ เสียใจที่เราขาดตรงนี้ไป”
เมื่อจิตใจเติบโต เพราะการเมือง…!

นอกจากลักษณะ หน้าที่การงาน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไปจากเดิมแล้ว อาชีพการเมืองยังทำให้คนขี้โวยวาย ใครว่าหรือไม่ได้ดังใจก็จะออกอาการ แต่วันนี้กลับสงบนิ่งมากขึ้น

“ล่าสุดก็มีเพื่อนคนหนึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “การศึกษาไม่ทำให้คุณดีขึ้นเลยหรือไง” แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าเขาว่าใคร แต่พอพี่สาวเขามาคอมเมนต์ว่า “บอกแล้วไง อย่างรับพวกเสื้อแดงเป็น “เสนียดจัญไร” ให้ลบทิ้ง” หลายคนบอกให้ตอบโต้กลับ แต่เรากลับคิดว่าวันนี้เราเป็น ส.ส.มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ สู้ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเลยดีกว่า เชื่อไหมไม่ถึงชั่วโมงเราก็ลืมเรื่องนี้แล้ว”

ผิดกับสมัยก่อน ซึ่งถ้าเจอเรื่องแบบนี้จะคิดมาก..! เธออาจจะร้องไห้ฟูมฟาย แต่พอตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราตั้งแต่ผู้เป็นพ่อจากไปแบบไม่มีวันกลับ มันทำให้เข้มแข็งและคิดรอบคอบ


เสธ.แดงยังไม่ไปไหน...!
แม้วันนี้ผู้เป็นพ่อจะเสียชีวิตไปเกือบ 2 ปี แต่ตลอดในการสัมภาษณ์เธอยังพูดถึงผู้เป็นพ่อเสมอๆ พร้อมกับย้ำด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ยังเชื่อว่าผู้เป็นพ่อยังเฝ้ามองอยู่และเธอยังคิดถึงเขาอยู่เสมอทุกวัน

“ไม่มีสักวันที่เดียร์จะไม่คิดถึงคุณพ่อ วันที่คุณพ่อเสียเดียร์กลับบ้านเก็บของย้ายออกมาเลยเพราะมันเหงา โหวงๆ เพราะทุกมุมในบ้านมีเขาอยู่ โดยเฉพาะห้องคุณพ่อ วันนั้นจนถึงวันนี้เราก็ยังรู้สึกว่าท่านยังอยู่รอบๆ ตัว ไม่ว่าจะไปไหนหรือไปสภา ไม่ว่าเป็นพรรคไหนก็จะเข้ามาคุยเรื่องพ่อ มันทำให้เรารู้ว่าตอนที่เขามีชีวิตอยู่คงจะผ่านอะไรมาเยอะมาก ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนรัก ความรักที่ทุกคนมีให้กับพ่อมันจึงเผื่อแผ่มาถึงเราด้วย วันนี้เดียร์เชื่อว่าท่านยังอยู่ รอดูการเติบโตของลูกสาวแล้วก็เป็นกำลังใจให้ ในใจเราก็ยังมีท่านอยู่เสมอ ถึงแม้เขาจะให้คำปรึกษาอะไรเราไม่ได้แล้ว ก็คิดซะว่าเขายังอยู่บ้าน เขาแก่ เขาทำอะไรไม่ได้ เรารู้สึกว่าคุณพ่อไม่ได้ตายไปจากเรา” บุตรสาว เสธ.แดงกล่าว
แก้แค้น พูดด้วยอารมณ์หรือเหตุผล...!!

“ถามว่ายังแค้นไหม…?” เดียร์ย้อนคำถาม และบอกว่าแม้ว่าก่อนหน้านี้ตนจะเคยให้สัมภาษณ์ในงานศพหลังส่งพ่อขึ้นบนท้องฟ้าด้วยอารมณ์ว่า จะเดินหน้าแก้แค้นคนที่ฆ่า แต่วันนี้ความร้อนในใจกลับเปลี่ยนไป 

“ที่พูดไม่ได้ลืมนะ เพราะไม่ว่าจะนานแค่ไหนเดียร์รอได้ตราบที่เราไม่ตายเดียร์คิดว่าพ่อก็รอดูอยู่เหมือนกัน ให้ผลกรรมมันย้อนกลับไปหาเขาเองดีกว่า เราเชื่อว่าการที่ฆ่าใครสักคนหนึ่งเขาไม่มีความสุขหรอก ทุกวันนั้นเขาอาจจะนอนหลับไม่เต็มตาก็ได้ คุณพ่ออาจจะไปหลอกก็ได้”
รายละ 7.75 ล้านบาท ราคาความปรองดอง..!

มาถึงตรงนี้ เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องถามถึง กรณีล่าสุด ครม.ก็อนุมัติให้เงินเยียวยากับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วิกฤติการเมืองตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2548 - ปี พ.ศ. 2549 จนถึงปี พ.ศ. 2553 รายละ 7.75 ล้านบาท ในฐานะลูกสาวที่สูญเสียผู้เป็นพ่อที่เข้าข่ายได้รับเงินก้อนโตที่เอามาจากภาษีคนทั้งประเทศซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ก้อนนี้เธอรู้สึกอย่างไร…? เดียร์รับว่าเห็นด้วย เพราะว่าเงินก้อนนี้จะทำให้คำว่าปรองดองเกิดขึ้นได้จริง

“ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราของคนที่สูญเสียคนรักเสาหลักของครอบครัวไป ช่วงเวลาแห่งการสูญเสียเขาจะลำบากมากแค่ไหน แล้วคนลำบากจะมาพูดเรื่องปรองดองมันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าลองคุณได้เยียวยาเขา ให้เอาเงินตรงนี้ไปสร้างครอบครัวใหม่ พอเขาอยู่ได้สภาพจิตใจเริ่มดีเขาก็พร้อมจะคุยเรื่องนี้ได้ ส่วนตัวคิดว่าไม่เยอะไป อย่างเดียร์ก็ได้รับการเยียวยาตรงนี้ด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าเราดีใจ หรือภูมิใจ เพราะมันเป็นเงินที่มาจากการเสียชีวิตของพ่อ แต่ว่าอย่างน้อยมันก็มีก้อนนี้เก็บไว้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”
จากมือตบ สู่ เรดเชิ้ตตีนตบ !!

เดียร์ยังตอบคำถามเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไม่มีจุดยืนเพราะจากเคยเป็นคนเสื้อเหลืองวันหนึ่งก็กระโดดไปเป็นคนเสื้อแดงว่า เคยไปชุมนุมกับพันธมิตรฯจริง แต่ไม่ได้เห็นด้วยทุกเรื่อง ที่สำคัญ ณ วันที่คุณพ่อเสียชีวิต ก็มีแต่คนเสื้อแดงเข้ามาให้กำลังใจ ขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่งยังสมน้ำหน้าด่าทออยู่

“เรื่องความโกรธทำให้สวิงไปอยู่อีกฟากก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เป็นเรื่องอุดมการณ์จากการรับรู้ข่าวสารอีกด้านหนึ่งทำให้ความคิดของเราก็ค่อยๆ เปลี่ยน โดยเฉพาะเรื่อง 2 มาตรฐาน ตอนนี้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเรื่องนี้ก็ค่อยๆ หมดไปทีละเรื่อง เรามองว่าเสน่ห์คนเสื้อแดงอยู่ตรงการรวมใจช่วยเหลือกันและที่สำคัญ เขาก็ยึดมั่นและมั่งคงไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเขาสู้ขาดใจ ส่วนเรื่องที่พูดกันว่าพอเดียร์รู้ว่าใครเป็นคนสั่งยิงพ่อถึงเปลี่ยนข้างไปอยู่กับคนเสื้อแดง ก็เก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ จนวันนี้แน่ใจแล้วว่าใครทำ ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกับที่ท่านเฉลิม (อยู่บำรุง) พูด”

กับประเด็นความขัดแย้งระหว่าง “อัญชลี ไพรีรักษ์” อดีตแกนนำ พธม.ที่ออกมาตำหนิการย้ายข้าง หลังจากเสธ.แดงตายมากมาย เธอบอกว่าไม่ได้โกรธหรือเกลียด อาปอง คือ อาปองคนที่เธอรักและนับถือเหมือนเดิม
คนเสื้อแดงไม่ได้หัวรุนแรง!

กับข้อหานี้ เดียร์ ยืนยันหลังเข้าไปสัมผัสคนเสื้อแดงว่า เป็นคนน่ารัก ไม่ได้ใช้ความรุนแรงแบบที่ใครกล่าวหา แต่สาเหตุที่วันนี้คนเราทะเลาะกันเพราะว่าอีกฝ่ายกลัวสูญเสียอำนาจ ซึ่งทะเลาะกันได้แต่พอหาตรงกลางได้ก็ควรหยุด แต่เวลาอยู่ในสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์ทำตัวป่วน ไม่ได้ดั่งใจก็วอล์กเอาต์ ก็ประท้วงไม่ให้เกียรติสภา

แต่ขณะเดียวกัน ส.ส.เพื่อไทย ที่ถูกวิพากษ์ว่าไม่ได้ดีเด่เช่นกัน…?
เดียร์บอกว่า ไม่ได้เข้าข้างทุกคนโดยเฉพาะที่เป็น ส.ส.มาหลายสมัย ทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่มีปัญหาในพื้นที่อะไรก็เอามาปรึกษา หารือในพรรค และรมต.ก็จะนำไปแก้ไข
“อย่างเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตอนนี้น้ำท่วม รัฐบาลและนายกฯ ก็เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง แต่วันนี้ทุกคนยอมรับมากขึ้น เก่งขึ้นเยอะ ถ้าเดียร์พัฒนาได้แบบนี้คงจะดีมาก แต่สิ่งที่ตั้งคำถามคือวันนี้ที่ปรองดองกันไม่ได้เพราะว่ามีบางกลุ่มที่ไม่อยากปรองดองหรือเปล่า เขาอาจจะมีความสุขกับความขัดแย้ง ซึ่งท่านนายกฯ ก็ทราบดีว่าถ้ามายืนอยู่ตรงนี้ต้องมีเรื่องพวกนี้มาให้กังวลใจ เราก็ได้แต่ให้กำลังใจท่านให้แก้ปัญหาต่างๆ ของบ้านเมืองลุล่วง โดยที่ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง” เดียร์กล่าวและปฏิเสธการให้ความเห็นเรื่อง ว.5 ที่รร.โฟร์ซีซั่นส์ของนายกรัฐมนตรี

ปีเฮง มังกรแต่งงาน...!

ถามไถ่กันตรงๆ พอสมควร มาพูดเรื่องวันว่างๆ ดีกว่าว่าผู้หญิงเก่งคนนี้ทำอะไรกัน...? เธอบอกว่า ก็เหมือนคนทั่วไป พบปะเพื่อนฝูง
"ส่วนใหญ่จะมานั่งกันที่ร้าน WWA สยามสแควร์ เดียร์เป็นขาประจำมาเกือบ 10 ปีแล้วค่ะ เริ่มจากการเป็นลูกค้าคนหนึ่งมาซื้อเสื้อผ้า จนรักกันเป็นครอบครัว ที่นี่ทัศนะการเมืองก็จะแตกต่างกันไป แต่พอเราก้าวเข้ามาในร้านนี้ไม่พูดเรื่องนี้เลย หรือถ้าจะพูดเราก็จะพูดเรื่องเหตุและผล ให้คำแนะนำในสิ่งที่เป็นประโยชน์คนหนึ่งเราจะไม่พูดอะไรที่เป็นผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ว่าเราจะโดนอะไรมา วันที่คุณพ่อโดนยิงกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มแรกๆ ที่ไปหาเดียร์ที่นั่น เราก็ซึ้งน้ำใจ”
เดียร์เล่าเรื่องแฟนหนุ่มที่คบกันมา 3 ปีว่า ปัจจุบันเป็นความรักดีมากๆ แม้จะทำงานคนละสายงานกัน

“รักเขาเพราะว่าเขาเป็นคู่คิด เรื่องงานการเมืองเขาไม่ค่อยมายุ่ง ส่วนมากจะให้กำลังใจมากกว่า ปีนี้เป็นปีดีก็มีคุยกันว่าอาจจะมีงานแต่งงานกัน แต่เรื่องลูกยังไม่ได้คิดว่าจะมีเลยนะ (หัวเราะ) เพราะว่ายังสนุกกับงานตรงนี้อยู่ ถามว่าทำไมเราถึงรักผู้ชายคนนี้ เพราะว่าวันที่พ่อโดนยิง ครอบครัวเขาดูแลเราอย่างดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเขาก็ไม่ได้ทิ้งเรา”

ข้อความถึงฆาตกร...!

สุดท้ายเดียร์กล่าวทิ้งท้ายกับคนที่เชียร์เธอว่า อยากจะขอบคุณมากๆ แล้วที่คิดว่าเขารักเดียร์ก็เพราะรักพ่อมาก่อน ความรักที่มีให้คุณพ่อก็มีให้เดียร์ตลอดไป ช่วยเป็นกำลังใจให้กับเดียร์ที่เรามายืนอยู่ตรงนี้ได้เพราะว่าได้ความรักมาจากพวกเขา เดียร์อยากให้เขาเป็นกำลังใจให้กับเดียร์ และลุ้นไปกับชีวิตของเดียร์ด้วย เดียร์จะไม่ทำให้ทุกๆ คนและคุณพ่อผิดหวัง แต่ก็ขอเวลาให้เราปรับตัวกับชีวิตใหม่ที่ไม่มีคุณพ่อด้วย

“ส่วนคนที่ฆ่าพ่อเดียร์ถ้าเขาอ่านตรงนี้ เดียร์เชื่อว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เขาคงไม่มีความสุขทุกๆ วัน และถ้าคุณพ่อยังอยู่เขายังเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติได้อีกมากมาย ทำไมถึงทำได้ลง (เสียงสะอื้น) สักวันหนึ่งกรรมมันคงจะย้อนกลับไปหาเขาในช่วงชีวิตเราอยากจะเห็นเขาได้รับผลที่เขาก่อ เดียร์จะรอวันนั้น” นักการเมืองสาววัย 30ปี กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

Twitter : raydo_thairath

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources