วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

จำคุกอดีตการ์ด พธม. ทุบรถข่าววอยซ์ ทีวี


วันนี้ ( 12 มี.ค.) จากกรณี นาย กวีไกร โชคพัฒนเกษมสุข อายุ 33 ปี ขับขี่ จยย.เข้าไปทุบรถของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี โดยกลุ่มพันธมิตรได้ช่วยกันจับตัวผู้ต้องหา และส่งเจ้าหน้าที่.สน.ลุมพินี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำไปด้วยความสะใจ แต่ไม่ได้รู้สึกโกรธนักข่าวเป็นการส่วนตัวทางพนักงานสอบสวนจึงตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับนั้น
ล่าสุด ที่ศาลแขวงปทุมวัน ร.ต.อ.นักรบ ศิริพันธ์ พงส.(สบ1)สน.ลุมพินี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ควบคุมตัวนาย กวีไกร มาส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องฝากขัง ในคดีทำให้เสียทรัพย์ โดยนาย กวีไกร มีสีหน้าที่เรียบเฉย อีกทั้งไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด นอกจากนี้ที่สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นสถานที่คุมขังของตัวผู้ต้องหา โดยไม่มีญาติเข้ามาเยี่ยมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ต้องขังรายอื่นที่ถูกคุมขังในห้องขังเดียวกัน ได้เห็นนายกวีไกร ได้แต่นั่งร้องไห้ทั้งคืน
ขณะเดียวกันนส.มินตรา โสรส อายุ 44 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ผู้เสียหายจากกรณีถูกผู้ต้องหา กระชากผม ในเหตุการณ์ชุมนุมเสื้อแดง ย่านดินแดง เมื่อวันที่ 13 เม.ย.52 พร้อมด้วย นาย กิตติ นิลผาย ทนายความได้เดินทางมายังศาลแขวงปทุมเพื่อให้ทนายความดำเนินการอายัดตัวนาย กวีไกร ที่ตนได้เคยแจ้งความกับทางสน.ดินแดงเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 52แล้วทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด จนกระทั่งตนได้เห็นภาพข่าวจากทางสื่อมวลชนแล้วแต่ตนไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ตนจึงประสานกับทางทนายความแล้วเดินทางมายังศาลด้วยตนเอง นอกจากนี้ตนรู้สึกเสียใจมากที่ถูกกระทำจากผุ้ต้องหา อีกทั้งที่ผู้ต้องหาได้กลับมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำ โดยไม่ได้รู้สึกสำนึกผิด
ต่อมาที่ศาลแขวงปทุมวัน ถนนพระราม 4 พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงปทุมวันได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายกวีไกร  โชคพัฒนเกษมสุข อายุ 33 ปี  อดีตการ์ดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)  เป็นจำเลยในความผิดฐาน ทำให้เสียทรัพย์  ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358
กรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 มี.ค. 55 จำเลยนี้ได้ทุบกระจกรถยนต์โตโยต้า อัลติส ของสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี  แตกได้รับความเสียหาย ขณะจอดรอทำข่าวการชุมนุมของกลุ่ม พันธมิตรฯ  ใกล้สระน้ำภายในสวนลุมพินี ก่อนถูกกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ช่วยกันจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี แจ้งข้อหา ดำเนินคดี จำเลยให้การรับสารภาพ อ้างว่า กระทำไปเพราะความสะใจ
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุก จึงให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด  1 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน
ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้แจ้งอายัดตัวนายกวีไกร เพื่อนำไปดำเนินคดีทำร้ายร่างกายทันที  กรณีเมื่อวันที 12 เม.ย. 52 นายกวีไกร  ผู้ต้องหาได้ใช้มือจิกผม นางมินตรา โสรส อายุ 44 ปี แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)
โดยในวันนี้นางมินตรา โสรส ได้เดินทางมาที่ศาลแขวงปทุมวัน เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ดำเนินคดีนายกวีไกรด้วย  เพราะทราบว่ายังไม่มีการดำเนินคดีกับนายกวีไกรแต่อย่างใด   และรับว่า เป็นหญิงคนเดียวกันที่ถูกนายกวีไกรใช้มือจิกผม และมีการเสนอข่าวทางทีวี และหนังสือพิมพ์ ต่าง ๆ
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources