วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบสาวไทยซุกโคเคนผงจากบราซิล ค่ากว่า1.2ล้าน


Pic_244828

ทหารพรานรวบ "สาวไทย" ลักลอบขน "โคเคนผง" น้ำหนักเกือบ 1 กก. ซุกซ่อนมาในตัวจากเขมรเข้าไทย รับสารภาพขนมาจากประเทศบราซิล เตรียมนำส่งที่ถนนข้าวสาร แต่มาถูกจับก่อน...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.ท.อภิราม รามนัฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ธัชชัย ทิพย์เนตร สว.ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว และนายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายลักลอบนำเข้าประเทศ บริเวณจุดตรวจร่วมทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายคุมเข้มรั้วชายแดนป้องกันยาเสพติดของ พล.ต.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบหญิงไทยต้องสงสัย สวมเสื้อกระโปรงสีขาวลายดอกไม้ สวมทับด้วยเสื้อคลุมสีเขียวขี้ม้า เดินถือกระเป๋าสะพายสีดำ ข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย มุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ เมื่อถึงจุดตรวจร่วมฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบว่าเป็นสาวไทยชื่อ น.ส.รุ่งเรือง พิมพพ์วงศ์ษา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 ม.8 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางจากประเทศบราซิล มาลงเครื่องบินที่สนามบินกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แล้วนั่งรถยนต์ต่อมาข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศเข้าไทย จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานหญิงของ ฉก.กรม.ทพ. 12 กกล.บูรพา ตรวจค้นในร่างกาย

จากการตรวจค้นพบโคเคนชนิดผงสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส มัดเป็นก้อนขนาดเล็ก ประมาณเท่านิ้วหัวแม่มือ น้ำหนักก้อนละ 11.2 กรัม รวม 69 ก้อน และก้อนใหญ่จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักประมาณ 300 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 950 กรัม ซุกซ่อนในถุงเท้าสีครีมพันรอบเอวและรอบอก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาร่วมกันสอบสวนที่กองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา

จากการสอบสวน น.ส.รุ่งเรือง รับสารภาพว่า มีสามีเป็นชาวบราซิล อาชีพเปิดร้านขายเพชร-พลอยในประเทศบราซิล ได้ซื้อโคเคนผงมาจากชาวบราซิล ที่ประเทศบราซิล ในราคา 10,000 ดอลลาสหรัฐฯ จากนั้นได้กลืนก้อนโคเคนลงในท้องเพื่อลักลอบนำเข้าไทย แต่เกิดอาการระคายเคืองในท้องจนต้องอาเจียนออกมา จากนั้นจึงนำมาใส่ในถุงเท้าแล้วพันรอบตัว โดยนั่งเครื่องบินจากประเทศบราซิลมาลงที่สนามบินกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ก่อนจะนั่งรถยนต์ต่อมาที่ชายแดนปอยเปต จากนั้นก็เดินข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อจะนำไปส่งให้ผู้ค้าที่ถนนข้าวสาร กทม. แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานตรวจค้นพบเสียก่อน

น.ส.รุ่งเรือง เผยอีกว่า โคเคนดังกล่าวเมื่อนำไปส่งขายให้ผู้ค้าที่ถนนข้าวสาร จะได้ราคากรัมละ 1,300 บาท ซึ่งรวมทั้งหมดจะได้เงินประมาณ 1,200,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลถึงผู้รับซื้อที่ตรอกข้าวสารใน กทม.ต่อไป.

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources