วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสธหนั่นเบื่อการเมือง ประกาศลาวงการ-เปิดร้านอาหาร



วันนี้ (12 มี.ค.)  ที่ร้านอาหารชาลาวัน สนามบินน้ำมาร์เก็ต พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ระหว่างเปิดร้านอาหารชาลาวัน ว่า ตนตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหยุดเล่นการเมืองเพราะว่าการเมืองขณะนี้ไม่เหมือนการเมืองเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา เพราะเวลานี้การเมืองค่อนข้างที่แบ่งพรรคแบ่งพวกชัดเจน แบ่งฝ่ายกันมากไป อีกทั้งยังมีความรุนแรงมากขึ้ยทุกที เมื่อเข้าสภาเดินผ่านหน้ากันยังไม่พูดทักทายกันเหมือนเมื่อก่อน เห็นแล้วก็เบื่อไม่สนุกแล้ว การเมืองสมันนี้ก็เล่นลำบาก จะทำอะไรก็ทำยาก และตัวเองก็พลังน้อยลงแล้ว คิดว่าหมดเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะไม่ลงเล่นการเมืองแล้ว เว้นแต่มีเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วง

“ชีวิติเป็นส่วนประกอบเราต้องมีเวลาให้กับตัวเองบ้าง ไม่ใช่ไปยึดติดกับการเมือง จึงคิดทำร้านอาหารเพื่อว่าจะได้มีอะไรทำบ้าง และผมก็จะไม่ไปไหนจะอยู่เฝ้าร้านอาหาร เป็นที่ปรึกษาให้กับคนเมืองได้ทุกเมื่อถ้าต้องการ มาหาได้ที่นี่ร้านชาลาวัน”  พล.ต.สนั่น กล่าว และว่า การที่จะแก้ตนว่าต้องแก้ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด

เมื่อถามว่าขณะนี้รัฐบาลจะเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภาคิดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า วิธีการปรองดองที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งมีเงื่อนไขเรื่องนั้นเรื่องนี้ตนเชื่อว่าไม่สำเร็จแน่ และการที่จะเสนอสภาตนก็เห็นว่าน่าจะดูในส่วนของคณะกรรมาธิการฯด้วย ไม่เช่นนั้นจะตั้งขึ้นมาทำไม อย่างไรก็ตามตนก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้อะไรบ้างฟังดูแล้วก็ยังสับสนกันไปหมด ซึ่งตนก็รอดูอยู่ว่าเขาจะสรุปออกมาอย่างไร
 
“ตอนนี้ดูแล้วมันแปลกๆ ว่าทำไมรีบเร่งตั้งกรรมการปรองดอง การปรองดองจะสำเร็จได้ต้องบำบัดด้วยวิธีธรรมชาติ คือทุกคนต้องเข้าใจและต้องไม่มีเงื่อนไข นักการเมืองต้องมีความจริงใจ ถ้ายังขืนมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอย่างนี้คงเป็นไปไม่ได้ และต้องหยุดพูดเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าฝ่ายหนึ่งยังพูดว่าจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา อีกฝ่ายหนึ่งมาบอกว่าจะต้องให้พ.ต.ท.ทักษิณถูกดำเนินคดีก่อน แล้วอย่างนี้จะปรองดองกันได้อย่างไร เป็นไปไม่ด้ไม่มีวันลงเอยได้เลย ทุกวันนนี้ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก จึงเป็นห่วงว่าการปรองดองจะไม่มีวันสำเร็จ เราต้องเอาใจมาพูดด้วยใจ เราเร่งปรองดองกันอยู่ในเวลานี้พูดเลยว่าไม่มีทางสำเร็จ ” พล.ต.สนั่น กล่าวและว่า ตนได้สร้างแนวทางปรองดองไว้หากนำไปทำต่อเชื่อว่าการปรองดองเกิดแน่และจะสำเร็จด้วย ซึ่งถ้าคนในชาติปรองดองกันได้ตนก็จะดีใจที่สุด เรื่องค่าชดเชยเรื่องเงนนั้นตนเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เรามาตั้งเงื่อนไขกันแล้วเราจะจบอย่างไร บรรยากาศตอนนี้มันลำบากอย่าเอาตัวพ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นตัวตั้ง
 
พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญอีกว่า การแก้รัฐธรรมนูญก็ควรที่จะระบุว่าจะแก้กี่มาตรา อะไรบ้าง ไม่ควรที่จะแก้ทั้งฉบับ ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องมาตรยุบพรรคก็ควรที่จะแก้ให้ลงโทษเฉพาะคนที่กระทำความผิด ไม่ควรที่จะไปลงโทษด้วยการยุบพรรคการเมือง  เพราะมีบางส่วนที่ดีอยู่เราก็ควรเก็บในส่วนที่ดีเอาไว้ ซึ่งส.ส.ร.นั้นก็ไม่ควรที่จะมีมากและรัฐบาลก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งให้เขาเลือกกันเป็นอิสระ ส่วนเรื่องระยะเวลานั้นยังไม่ขอออกความเห็นเพราะขึ้นอยู่กับคนที่เขาจะแก้ สำหรับเรื่องการยุบองค์กรศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตนเห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญควรที่จะยุบไปอยู่ที่ศาลยุติธรรม เพราะตัวตุลาการซึ่งก็เติบโตมาและมีความเชียวชาญทางคดี ซึ่งก็ได้มีการปลูกฝังอุดมการณ์กันมา แต่เมื่อแยกมาเป็นศาลรัฐธรรมนูญแล้วมีผู้เชียวชาญสาขานั้น สาขานี้ ซึ่งไม่มีความชำนาญในเรื่องทางคดีที่ผ่านมาก็ถูกข้อครหาและถูกนิทามาตลอดว่าเพิจารณาถูกต้องหรือไม่ก็ไม่รู้  แต่ศาลปกครองนั้นตนคิดว่าแค่ลดอำนาจก็เพียงพอไม่ควรที่จะยุบไปเลยเพราะยังทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนและข้าราชการได้

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources