วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิศวกรรมความปลอดภัยตรวจใบหยกทาวเวอร์



วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:32 น.
  จากกรณีกระเช้าคนงานซึ่งแขวนอยู่บนตึกใบหยก 2 ขาดเป็นเหตุให้คนงาน ที่ขึ้นไปติดป้ายโฆษณา พลัดตกลงมากระแทกพื้น เสียชีวิตทันที 3 ศพ และบาดเจ็บอีก 2 ราย  ภายหลังเกิดเหตุตัวแทนบริษัทคิวกรุ๊ป จำกัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก. สส. สน.พญาไท เพื่อให้ปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันนี้ (12 พ.ค.) ที่อาคารใบหยกสกายทาวเวอร์2  พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.พญาไท พร้อมด้วยนายชาญณรงค์ ไวยพจน์  ประธานคณะอนุกรรมการวิศวกรรมความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางขึ้นไปบนอาคารดังกล่าวเพื่อตรวจ สอบที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ชั้น 18,20,36,68,81 โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

นายชาญณรงค์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าตัวกระเช้ามีการหักกลางบริเวณรอยเชื่อม โดยรอยเชื่อมดังกล่าวมีความไม่สมบูรณ์ ทั้งนี้กระเช้าดังกล่าวเป็นกระเช้าสำเร็จรูปที่ผลิตมาจากโรงงานอย่างไรก็ตาม เป็นกระเช้าที่ไม่ได้มาตรฐานที่นำเหล็กที่มีความยาว 3-5เมตรมาต่อๆกันทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวก็หล่นลงมา

พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้สอบปากคำไปทั้งสิ้น 6 ปากแล้ว  ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เบื้องต้นจากการตรวจสอบวันนี้พบว่าทางบริษัทดังกล่าวมีความผิดแต่ยังไม่ สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลัวเสียรูปคดี อย่างไรก็ตามในส่วนคนเจ็บขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาสอบปากคำเนื่องจากยัง คงพักรักษาตัวอยู่และเดินทางไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วนั้นเชื่อว่าน่าจะมีความผิดตามพ รบ.อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อม ในการทำงานปี 2554 ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อหาต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources