วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ธันญ์-เอี๊ยม-เต็งหนึ่ง ลดแรงช่วยโลก ปลูกหญ้าแฝกพืชสวนครัวบำรุงดิน - ฟรีไทม์


อุณหภูมิและอากาศโลกแปรปรวนขึ้นทุกวัน เหล่าดารารักโลกอย่าง  ธันญ์ ธนากร, เต็งหนึ่ง-กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ และ เอี๊ยม-วรรษพร วัฒนากุล พร้อมด้วยสองผู้ประกาศข่าว หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง และ ปอย-ภานุรัตน์ พรหมคชสุต แห่งช่อง 7 สี เลยขอไปแจมกับโครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน” ร่วมกับ กองทัพบกโดย พ.อ.จักรชัย โมกขะสมิต รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก กล้วย มะละกอ และพืชผักสวนครัว ณ ริมคลองลำรางนาป่า เขตบึงกุ่ม ถือเป็นการร่วมด้วยช่วยกันที่จะพิทักษ์รักษาโลกใบน้อยอีกแรงหนึ่ง

สาวเอี๊ยม หนุ่มธันญ์ และ เต็งหนึ่ง ไปที่จุดนัดหมายริมคลองลำรางนาป่า กันแต่เช้าตรู่ โดยหญ้าแฝกนั้นจะปลูกกันตรงริมตลิ่ง เพราะหญ้าแฝกนั้นจะมีรากที่ยาวมาก สามารถป้องกันการถูกกัดเซาะหน้าดินได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการบำรุงและฟื้นฟูดินอย่างดีมาก ๆ แถมยังเป็นพืชที่ไม่ต้องดูแลมากอีกด้วย และที่สำคัญสามารถป้องกันดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันได้อีกด้วย ทั้ง 3 ดารารวมถึงอีก 2 ผู้ประกาศ ตื่นเต้นกับการได้ปลูกมะละกอริมคลองไม่น้อย ต่างช่วยกันโกยดินลงหลุมต้นมะละกอกันคนละไม้คนละมือ ซึ่งมะละกอนี้ใช้เวลาปลูกแค่เพียง 4 เดือน ก็สามารถออกผลมาให้ชาวบ้านริมคลองได้เก็บกินอีกด้วย เรียกว่าได้ช่วยโลกแล้วยังได้ของกินแถมมาด้วยอีกต่างหาก อากาศวันนี้แม้จะร้อนมาก ๆ แต่ทุกคนก็ไม่ถอย ใจสู้ท้าลมร้อน ปลูกต้นมะละกอเป็น 10 ต้น ก่อนกลับยังซึ้งน้ำใจชาวบึงกุ่ม ที่ขนเอาอาหารเครื่องดื่มมาเลี้ยงเพียบ เล่นเอาหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

นอกจากดาราแล้ว 2 ผู้ประกาศ ปอย-หนุ่ม ก็เป็นขวัญใจชาวบ้านริมคลองลำรางนาป่าไม่น้อย ลูกเด็กเล็กแดง รุ่นป้ารุ่นลุงมาขอถ่ายรูปกันเพียบ พร้อมทั้งบอกว่าติดใจการรายงานข่าวของทั้ง 2 คน ขากลับเลยได้ของฝากจากชาวบ้านผู้มีน้ำใจกลับมาเพียบเลยล่ะจ้า.
จ๊ะโอ๋

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources