วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เซ็นซื้อแท็บเล็ต "ป.1" แล้ว 60 วันส่ง 4แสนเครื่อง


วันนี้(10 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) แถลงข่าว “พิธีลงนามจัดซื้อแท็บเล็ตป.1” ระหว่าง กระทรวงไอซีที กับ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้กระทรวงไอซีทีดำเนินโครงการจัดหาแท็บเล็ตป.1ตั้งแต่ 22 ก.พ.55 โดยการดำเนินงานได้ทำอย่างต่อเนื่อง กระทั่งจัดหาแท็บเล็ตได้ในราคา 82 เหรียญ หรือ ประมาณ 2,400 บาท เป็นราคาจัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

“แท็บ เล็ตป.1จะได้รับการส่งมอบหลังลงนามในสัญญา 60 วัน จำนวน 400,000 เครื่อง มูลค่า 32,800,000 เหรียญสหรัฐ ที่เหลือจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วัน และจะมีการเซ็นสัญญาจัดซื้อแต่ละล๊อตทุกครั้ง ซึ่งล็อตนี้ไอซีทีวางเงินมัดจำ 5 เปอร์เซ็นต์ของสัญญา หรือ 50 ล้านบาท โดยการจัดส่งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว
สำหรับสเปกแท็บเล็ตป.1  เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 หน่วยประมวลผล 1.2 กิกะเฮิร์ตซ  หน่วยความจำหลัก 1 กิกะเฮิร์ตซ แบตเตอรี่ลิเธี่ยม 3600 แอมป์ หน้าจอ 7 นิ้ว  รับประกันสินค้า 2 ปี ดำเนินการตามมาตรฐานสากล ซึ่งเนื้อหากระทรวงศึกษาธิการส่งให้ไอซีที เพื่อบรรจุลงแท็บเล็ต โดยมีทั้งหมด 5 กลุ่มวิชาเรียน คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ และ 8 สาระวิชา  โดยแบ่งเป็นการเรียนเทอม 1 เทอม 2 และ มีเนื้อหาที่เข้าใช้งานได้ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์
ทั้งนี้ การลงนามในสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตป.1 ตามโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) เป็นการลงนามระหว่างนางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที กับ นายจุน หลิว ประธานของบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ โดยมีนายกวน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และตัวแทนของธนาคารของประเทศจีน และนายผานิตย์ มีสุนทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นพยานในการลงนาม
น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่พร้อมใช้งานแท็บเล็ตป.1 แล้ว 9,600 โรงเรียน โดย 20,000 กว่าโรงเรียนมีอินเทอร์เน็ตแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ โดยพ.ค.ที่เปิดภาคเรียน เด็กป.1จะได้รับการปรับพื้นฐานเพื่อรองรับการเรียนการสอนได้ และก.ค.เด็กจะได้ใช้งานแท็บเล็ตที่บรรจุตำราเรียนของกระทรวงศึกษาธิการพร้อม แล้ว
โครงการแท็บเล็ตป.1 จัดซื้อทั้งหมดจำนวน 1 ล้านเครื่อง ราคาเครื่องละ 2,400 บาท จึงเป็นโครงการที่จะใช้งบประมาณรวม 2,400 ล้านบาท

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources