วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คนไทยเซ็งสมาชิกสภาพฤติกรรมห่วยแตก

วันที่ 13 พ.ค. นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ  เรื่อง “จุดยืนทางการเมืองกับความรู้สึกต่อรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร” โดยศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 2,048 ตัวอย่าง  สำรวจวันที่  8 – 12 พ.ค. โดยเมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองของประชาชนล่าสุด พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.1 ขออยู่ตรงกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือขอเป็นพลังเงียบ ในขณะที่ร้อยละ 26.3 ประกาศตัวว่าสนับสนุนรัฐบาล แต่ร้อยละ 10.6 ระบุไม่สนับสนุนรัฐบาล เมื่อถามถึงความรู้สึกต่อรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  พบว่า ร้อยละ 37.8 รู้สึกเบื่อหน่ายไม่สนใจแล้ว รัฐบาลอยากทำอะไรก็ทำไป แต่ส่วนใหญ่คือเกือบ 2 ใน 3 หรือร้อยละ 62.2 ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ขอให้รัฐบาลตั้งใจทำงานต่อไป

นายนพดลกล่าวต่อว่า ที่น่าสนใจคือ เมื่อจำแนกความรู้สึกของประชาชนต่อรัฐบาลออกตามจุดยืนทางการเมืองพบว่า ส่วนใหญ่ของกลุ่มพลังเงียบคือร้อยละ 57.1 ของกลุ่มพลังเงียบ ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ขอให้รัฐบาลตั้งใจทำงานต่อไป และเมื่อจำแนกประชาชนออกตามพื้นที่นอกเขตเทศบาล ในเขตเทศบาล และ กทม. พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ 60 ของทั้งสามพื้นที่ยังคงไม่รู้สึกเบื่อหน่ายขอให้รัฐบาลตั้งใจทำงานต่อไป แต่ในกลุ่มประชาชนที่อาศัยในเขตเทศบาลร้อยละ 38.8 และพื้นที่ กทม.ร้อยละ 40.1 ที่รู้สึกเบื่อหน่าย ไม่สนใจแล้ว รัฐบาลอยากทำอะไรก็ทำไป เมื่อสอบถามถึง ความเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุคาร์บอม พบว่า ร้อยละ 42.9 ระบุมีความเป็นผู้นำเพิ่มขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 50.1 ระบุเหมือนเดิม
นายนภดลกล่าวต่อว่า ที่น่าเป็นห่วงคือ พฤติกรรมของสมาชิกรัฐสภา ในการประชุมสภาฯนั้น จากการสำรวจ พบว่า  ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 55.8 ไม่อยากดู เพราะ เบื่อห
น่าย เครียด เซ็งพฤติกรรมของสมาชิกผู้ทรงเกียรติ มีแต่ทะเลาะกัน หาเรื่องกันไม่จบสิ้น ไม่สร้างสรรค์ เป็นกลุ่มคนที่ไม่รู้จักพัฒนาขึ้น ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ มีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่ร้อยละ 44.2 ยังคงอยากดู เพราะจะได้รู้ทันสถานการณ์ รู้พฤติกรรมของคนที่เป็นผู้แทนเอาไว้ตัดสินใจช่วงเลือกตั้ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources