วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดีเอสไอเล็งขอหมายจับ “เจ้าพ่อซีดีเถื่อน”


วันนี้ (12 พ.ค.) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  กล่าวถึงความคืบหน้าหลังเข้าตรวจยึดแหล่งผลิตซีดีเถื่อนรายใหญ่ของนายพีระ  กอสุวรรณสกุล  ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาขอออกหมายจับว่า ได้เชิญอัยการเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้การสอบสวนมีความรอบคอบ  คาดวันอังคารที่ 15 พ.ค.นี้ จะขอศาลออกหมายจับในคดีความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้  ทั้งนี้นอกจากนายพีระพนักงานสอบสวนจะพิจารณาดำเนินคดีกับเครือญาตินายพีระ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการผลิต  เพราะที่ผ่านมานายพีระจะเลี่ยงไม่เข้าไปดูแลการผลิตแต่ใช้ญาติและลูกน้อง เข้าไปดูแลแทน  รวมถึงขยายผลไปยังเครือข่ายตามรายชื่อลูกค้าในส่วนที่รับสินค้าไปจำหน่าย  โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอกำลังตรวจสอบรายชื่อบุคคล  ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และบัญชีเงินฝากที่ยึด  ซึ่งการสอบสวน
เบื้องต้นแหล่งผลิตของเครือข่ายดังกล่าวสามารถปั๊มแผ่นซีดีเถื่อนได้ สัปดาห์ละหลักแสนแผ่น  ราคาขายส่งแผ่นละ 50-60 บาท ดังนั้น เชื่อว่าจะมีเงินหมุนเวียนมหาศาล
นายธาริต  กล่าวอีกว่า  จากการสอบสวนยังไม่พบผู้ให้การลงทุนที่ใหญ่กว่านายพีระ ส่วนจะมีผู้อิทธิพลให้การสนับสนุนหรือไม่  ดีเอสไอยังไม่พบข้อมูลเชื่อมโยงถึงแต่จะไม่ตัดประเด็นผู้ที่เอื้อประโยชน์ เครือข่ายเหล่านี้หากมีพยานหลักฐานเพียงพอ  อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่านายพีระติดต่อเข้าพบหรือขอมอบตัว

“หากหมายถึงคนที่ลงทุนเป็นนักประกอบการนายพีระใหญ่ที่สุด แต่หากหมายถึงผู้มีอิทธิพลหรือมีนักการเมืองให้การสนับสนุนหรือไม่ดีเอสไอ ยังไม่มีข้อมูล หรือพยานหลักฐาน แต่จะไม่ทิ้งประเด็นนี้แน่นอน ที่ผ่านมานายพีระเป็นที่รู้จักกันทั้งวงการแต่ที่รอดมาได้ตลอดเพราะพยายาม อยู่ห่างการผลิต  ใช้วิธีให้ญาติเช่น ลูกและหลานดูแลแทน” นายธาริต  กล่าว.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources