วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เติ้ล - ขวัญ จับคู่เลิฟซีนจริง ละครรีเมคใหม่ เวอร์ชั่น 2012 - โหมโรง



วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:00 น.
มาจ่อคิวเตรียมลงจอให้ได้ชมกันเร็ว ๆ นี้แล้ว สำหรับละครจาก ค่ายพอดีคำ ที่ล่าสุดขอภูมิใจเสนอเรื่อง “เกิดเป็นหงส์” ที่หยิบจากบทประพันธ์สุดคลาสสิกของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา รับหน้าที่แปลงเป็นบทโทรทัศน์โดย ลายน้ำ นั่งแท่นกำกับการแสดงโดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง หนึ่ง-ชัชวาล ศาสวัตกลูน 

“เกิดเป็นหงส์” ถือว่าเป็นบทประพันธ์ที่เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อประมาณ 40-50 กว่าปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของคุณหนูตกยากจากหม่อมราชวงศ์หญิง ที่ชีวิตต้องพลิกผันให้ต้องมาทำงานหาเงินใช้หนี้กับครอบครัว และต้องมาเจอพระเอกใจร้าย ที่เข้าใจเธอผิด ๆและจ้องแต่จะแกล้งเธอทั้ง ๆ ที่รัก แน่นอนว่ายุคสมัยได้เปลี่ยนไป ครั้งนี้ทาง ธงชัย ประสงค์สันติ บิ๊กบอส พอดีคำ เลยรวมหัวกับผู้กำกับฯปรับบทโทรทัศน์ให้ยึดช่วงเวลาปัจจุบันเป็นหลัก จนกลายเป็น “เกิดเป็นหงส์ เวอร์ชั่น 2012” ที่ภาพรวมของละคร ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม สถานที่ ซึ่งถ้าใครที่อ่านบทประพันธ์มาแล้ว และมาชมละครก็จะไม่งงกันแน่นอน

นอกจากนี้ยังดึงพระ-นางแถวหน้าของ วิก 7 สี มาประชันบทกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย นำโดย พระเอกหนุ่มขวัญใจแม่ยก เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข ประกบคู่นางเอกสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ร่วมด้วย เคลลี่ ธนะพัฒน์, ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา, แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง, ลูกตาล-อาริษา วิลล์, แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์, จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, ต้อม-รัชนีกร พันธุ์มณี, กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ฯลฯ เรียกว่าเห็นชื่อเหล่านักแสดงแต่ละคนแล้วเนี่ย การันตีในฝีไม้ลายมือได้เป็นอย่างดีทีเดียว

คราวนี้มาถึงพระนางในเรื่องกันบ้าง ลองมาฟังคำบอกเล่าในการทำงานของพวกเขากันต่อ เริ่มที่ เติ้ล ที่เปิดใจอยากทำงานกับ ค่ายพอดีคำ มานานแล้ว “มารับบทของหนุ่มนักเรียนนอกชื่อ ทิว ผู้ชายธรรมดาคนนึง แต่จุดเปลี่ยนผันมาจากคุณอาของตัวเองที่โกงเอาทรัพย์สมบัติไปหมด และยังเอาแฟนของเราไปด้วย เลยเกิดเป็นความเกลียดชังและเป็นความแค้นขึ้นมา กลายเป็นคนที่ไม่ไว้ใจใครเลยแม้กระทั่งนางเอก ระแวงว่าทุกคนจะมาทำร้ายตัวเอง โดยการทำงานเรื่องนี้ผมได้ร่วมงานกับค่ายนี้ครั้งแรกครับ อยากร่วมงานมานานแล้ว ก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวังทั้งทีมงานและผู้ชม ผมขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ รับรองว่าสนุกแน่นอน”

ด้าน สาวขวัญ เรื่องนี้เจอบทสุดหินอีกครั้ง “บทนี้เล่นยากค่ะ การเป็นคุณหญิงกับขวัญไม่ได้คล้ายคลึงกันเลย (หัวเราะ) คนละแนวเลยด้วยซ้ำ ความยากอยู่ที่ตรงนี้ บางทีขวัญก็หลุดบ้าง ตอนถ่ายทำพอถึงเวลาที่ต้องดีใจหรือเสียใจ ขวัญจะลืมตัวว่าเป็นคุณหญิง ผู้กำกับต้องคอยเตือน ความจริงแล้วไม่ถึงกับต้องเล่นหรือแสดงให้เรียบร้อยมาก แต่ต้องให้ดูสง่า และ ดูดี เวลาพูดว่าใครไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า แต่ใช้คำพูดแทน ถ้าฟังดี ๆ จะรู้ว่าแรง หลุดตลอด ผู้กำกับต้องบอกตลอด เพราะมีซีนอารมณ์เยอะมาก ดีที่มีผู้กำกับคอยบิ้วท์ แต่ก็ไม่ถึงกับเครียดนะคะ ขวัญเป็นคนตัดได้ พอหลุดจากละครมาก็เป็นตัวเอง ไม่ใช่คนที่จมไปกับบท ทำงานก็ทำงาน เรื่องนี้ค่อนข้างจะคุ้นเคยกันหมดแล้วด้วยทำให้การทำงานง่ายขึ้น ฝากละครด้วยนะคะใกล้ออนแอร์แล้ว เรื่องนี้สนุกมาก สนุกตั้งแต่ตอนแรกไม่มีคำว่าเบื่อ ดูแล้วอยากให้ทุกคนมีความสุขให้สมกับที่พวกเราตั้งใจมอบความสุขไปให้ค่ะ”

สำหรับบรรยากาศในกองถ่ายทำ ก็เป็นไปอย่างสบาย ๆ ไม่หนักมากนัก นักแสดงมากฝีมือกันทุกคน เลยทำให้การถ่ายทำค่อนข้างลื่นไหลไม่ค่อยมีปัญหา มีการแกล้งการอำกันตลอดเวลา โดยเฉพาะ ขวัญ กับ เติ้ล ที่มีมุกอำ แถมได้ผู้กำกับเสริมด้วย ส่วนฉากเลิฟซีนผู้กำกับสั่งขอจูบจริงซะด้วย นอกจากนี้ช่วงที่ถ่ายนั้นเป็นตอนอากาศร้อน เลยทำให้ทีมงานกองถ่ายต้องเร่งทำงานอย่างสุดพลัง เนื่องจากอากาศร้อนมาก แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างอารมณ์ดี เพื่อให้ได้งานที่ดีออกมาดีที่สุด แถมตัวร้ายในเรื่องยังได้ เคลลี่ มาพลิกบทครั้งสำคัญ มีเมียอยู่ในบ้านเดียวกันถึง 3 คน ทั้ง ครีม, แพร และ ลูกตาล และยังเอาขวัญมาทำงานใช้หนี้ในบ้านแถมหวังเคลมเป็นเมียอีกคน เรียกว่าบทนี้เป็นบทที่ผู้ชายทุกคนในเรื่องแอบอิจฉาอย่างมาก โดยเฉพาะ นายเติ้ล ผู้รับบทพระเอกอาภัพ ที่ถูกตัวร้ายแย่งชิงทั้งสมบัติและผู้หญิงไปทุกคน ทั้งพี่สาวและแฟน แถมต้องมาทนอยู่ร่วมบ้านที่เหมือนฮาเร็มด้วย

เบื้องหลังยังสนุกขนาดนี้ แล้วแฟน ๆ  ละครจะพลาดได้อย่างไร ติดตามชมกันได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี เริ่มตอนแรก 21 พ.ค.นี้....
เกิดเป็นหงส์
หม่อมราชวงศ์มานศรีโสภาคย์ กฤตยา เชื้อสายขัตติยะ ธิดาของ หม่อมเจ้าอมรเทพ เจ้าของวังกฤตยา ผู้ถ่ายทอดความหยิ่งทะนง รักในศักดิ์และศรีให้แก่ลูกสาว และ หม่อมสรัสวดี สาวสามัญชนผู้ทะเยอทะยาน ซึ่งได้พยายามลบภาพความเป็นอีกาของตัวเองตั้งแต่ได้เป็นหม่อม....กำลังจะ เข้าพิธีหมั้นกับ เสกสรร เชาวพงศ์ เพื่อนสนิทของ ม.ร.ว.คำรณฤทธี พี่ชาย โดยมี ร.ม.ต.เสกสิทธิ์ และ คุณหญิงพันทิพา พ่อและแม่ของเสกสรรร่วมพิธีด้วยความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ที่กำลังจะเป็นทองแผ่นเดียวกันกับราชนิกูลเก่าแก่ ซึ่งถือเป็นการเสริมภาพลักษณ์ในวงสังคม....แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง หม่อมเจ้าอมรเทพประสบปัญหาทำธุรกิจล้มเหลว เจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้กลางพิธี คุณหญิงพันทิพาประกาศถอนหมั้นทันที เพราะไม่ต้องการรับผิดชอบครอบครัวผู้ดีตกยาก ในขณะที่อีกฟากหนึ่ง ณ คฤหาสน์ใหญ่ของอาณาจักร “ทิวเทพมิตร” อาณาจักรไร่อ้อยและโรงงานผลิตน้ำตาลทรายรายใหญ่ของประเทศ ทิว บรรณา ต้องช็อกและหัวใจสลายเมื่อพบว่า ขวัญตา คนรักของเขาตกเป็นเมียอีกคนหนึ่งของ เทพ ผู้ที่มีศักดิ์เป็นอา อดีตหุ้นส่วนของพ่อที่ได้ครอบครองธุรกิจเกือบทั้งหมด และคฤหาสน์แห่งนี้ตามพินัยกรรมที่พ่อของทิวได้เขียนเอาไว้ก่อนเสียชีวิต ยกเว้นหุ้นส่วน 40 เปอร์เซ็นต์ที่พ่อโอนให้เป็นชื่อของทิวไว้ก่อนแล้ว ทิวไม่เคยเชื่อข้อความในพินัยกรรม แต่ไม่อาจต่อต้านอะไรได้ เทพกลายเป็นเจ้าของเกือบทุกอย่างที่เคยเป็นของทิวและครอบครัว แม้แต่พี่สาวทั้งสองคนของทิว คือ พวงทอง และ ผ่องทิพย์ ก็ตกเป็นเมียของเทพในเวลาต่อมา ทิวเคยเสียใจไปแล้ว ที่พี่น้องต้องมาใช้สามีคนเดียวกัน โดยไม่รู้สึกผิด
  
แต่ทิวไม่รู้ว่าพวงทองพี่สาวคนโตของทิว ไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มไปกับเทพ แต่เธอถูกข่มขืนและไม่กล้าบอกความจริงกับใคร เพราะถูกเทพขู่เอาไว้ ผิดกับผ่องทิพย์ที่ยินยอมพร้อมใจตกเป็นของเทพ เพราะหลงใหลในรูปลักษณ์และคารมของเทพ พวงทองเก็บงำความต้องการที่แท้จริงไว้ภายใต้รอยยิ้มและใบหน้าที่เรียบเฉย ใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านคอยดูแลคฤหาสน์ แต่เฝ้าสังเกตและแกะรอยตามหาสิ่งที่จะมาช่วยคลี่คลายความจริง และเมื่อถึงวันนั้นทิวจะได้เลิกโกรธและสงสัยในตัวเธอ ความเป็นพี่น้องจะกลับมาเหมือนเดิม มาครั้งนี้ทิวเสียใจจนแทบกระอักเป็นเลือดที่ขวัญตาคนรักของตัวเอง หลงใหลไปกับเสน่หาของเทพอีกคน โดยที่ทิวไม่เคยระแคะระคายเลย เทพคือเทพบุตรในสายตาของทุกคน มีแต่ทิวเท่านั้นที่มั่นใจว่า เทพคือซาตาน ทิวแค้นใจและรอวันฉีกหน้ากากของเทพ เพื่อค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่!
ส่วนหม่อมเจ้าอมรเทพดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อรักษาวังกฤตยา หลังจากที่รู้ว่าหม่อมสรัสวดีเอาวังไปจำนองกับ อรอนงค์และนภดล เพื่อนของพลเอกหม่อมเจ้าพหลและหม่อมรัชนิกร ท่านลุงท่านป้าของหญิงมาน หม่อมเจ้าอมรเทพตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า วันเดินทางคือวันเกิดของหญิงมาน ที่หม่อมสรัสวดีจงใจจัดงานเชิญแขกเหรื่อที่มีหน้าตาในวงสังคม แต่แฝงนัย สำคัญที่ใคร ๆ ก็รู้ว่า เป็นการเปิดตัวหญิงมานใหม่อีกครั้ง ให้กับผู้ชายที่เหมาะสม แต่นัย แฝงที่ลึกกว่านั้น หม่อมสรัสวดีต้องการให้บรรดาเศรษฐีใหม่มาชมวังกฤติยา หากใครสนใจและให้ราคาสูง ก็พร้อมขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ และไว้ให้ท่านชายได้เป็นทุนทำธุรกิจ และในงานนี้เองที่ทำให้เทพได้พบกับหญิงมาน คนที่เหมาะสมมาครองตำแหน่งภรรยาที่ถูกตามกฎหมายของเทพ ไม่ใช่พวงทอง ผ่องทิพย์ หรือขวัญตา ที่เทพจัดวางไว้แค่เพียง เครื่องมือบำบัดอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราว และเพื่อบีบคั้นให้ทิวยอมขายหุ้นของตัวเองให้เทพ และทิวเองก็พอจะได้กลิ่นความต้องการตัวหญิงมานของเทพ ที่สำคัญในค่ำคืนนั้นก็เหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ ของขวัญวันเกิดที่หญิงมานจะต้องจดจำไปชั่วชีวิต ไม่ใช่เครื่องเพชรอันล้ำค่า หากแต่เป็นข่าวการเสียชีวิตของท่านพ่อจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก แล้ววังกฤตยาก็เปลี่ยนถ่ายตกไปอยู่ในมือของเทพ ที่เสนอให้ราคาจำนองที่สูงลิ่วกับหม่อมสรัสวดีแทนนพดล เพราะเทพหวังจะใช้ฐานะการเป็นลูกหนี้ของหม่อมสรัสวดีเป็นเครื่องมือบีบให้ ได้ตัวของหญิงมานทางอ้อม เทพเสนองานให้หญิงมานไปเป็นเลขาฯตัวเองที่อาณาจักรทิวเทพมิตร อ้างว่าเป็นการยื่นมือช่วยเหลือให้หญิงมาน หม่อมสรัสวดีรีบตอบตกลง เพราะเห็นทางที่จะผลักดันอนาคตนายหญิงของอาณาจักรทิวเทพมิตรให้กับหญิงมาน แต่หม่อมสรัสวดีไม่ได้บอกความตั้งใจข้อนี้ให้ใครรู้ ขัตติยะนารีอย่างหญิงมานย่อมไม่ยอมรับข้อตกลงหากรู้ความจริง มาตามชมเรื่องราวกันต่อในละครกันได้.
ไปรมา

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources