วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทหารทลายรังแรงงานเถื่อนกลางสวนยางพารา วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:01 น. ที่บ้านหนองจันทร์หอม ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังซุ่มใช้เป็นที่ซ่อนแรงงานเถื่อน ก่อนจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งชาย หญิงและเด็ก ได้รวม 26 คน พร้อมนายหน้าชาวไทยอีก 4 คน เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 13 พ.ค. นายพินิจ เจริญพานิช ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ท.ศักดิ์เขตต์ บุญพิทักษ์ ฝ่ายข่าว ชุด ฉก.ร.25 กองกำลังเทพสตรี ร.ท.ธวัชชัย ทิวะศะธร์ ผบ.หมวดปืนเล็ก ร้อย ร.2521 และ เจ้าหน้าที่ชุดข่าวเพื่อความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 บ้านหนองจันทร์หอม ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าหลบซ่อนตัวอยู่ เพื่อเตรียมส่งไปยังสถานประกอบการที่ต้องการแรงงานต่างด้าวตามจังหวัดต่างๆ ที่เกิดเหตุ พบบ้านปูนชั้นเดียว อยู่กลางสวนยางพารา และสวนปาล์มของชาวบ้าน โดยมีนางพะเยาว์ นาคม อายุ 55 ปี อยู่และ นายประเสริฐ คลังนิมิตร อายุ 23 ปี ลูกเลี้ยง นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบห้องโถงภายในบ้านพบแรงงานต่างด้าวทั้งชาย หญิง และเด็ก นอนรวมกันอยู่ จำนวน 26 คน นอกจากนี้ยังพบนายศุภชัย ขันคลี อายุ 30 ปี และน.ส.เสาวพักษณ์ เพชรสม อายุ 29 ปี กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ภายในห้อง จึงได้คุมตัวทั้งหมดมาสอบปากคำ สอบสวน นางพะเยาว์ ให้การรับสารภาพว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งใช้เป็นที่พักพิงให้กับแรงงานต่างด้าว โดยตนเองจะมีหน้าที่คอยทำอาหารเลี้ยงแรงงานต่างด้าวเถื่อน โดยจะได้เป็นรายหัวๆละ 100 บาทต่อวัน และได้รับเงินช่วงที่จะมีนายหน้านำรถกระบะมารับแรงงานต่างด้าวไป ด้าน น.ส.เสาวพักษณ์ ให้การว่า ตนเองพร้อมนายศุภชัย ขันคลีและนายประเสริฐ คลังนิมิตร จะมีหน้าที่คอยไปรับแรงงานต่างด้าวชาวพม่า มาจาก จ.ระนอง ก่อนนำทั้งหมดมาพักไว้ตามสวน บ้านร้าง และบ้านของเครือข่ายในสวนยางพารา สวนปาล์ม ในเขต อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อรอส่งไปให้สถานประกอบการต่างๆที่จะสั่งมา โดยพวกตนจะได้ค่าจ้างเป็นรายหัวละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมด กำลังจะเตรียมส่งไปที่ประเทศมาเลเซีย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ชุมพร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 13 พ.ค. นายพินิจ เจริญพานิช ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ท.ศักดิ์เขตต์ บุญพิทักษ์ ฝ่ายข่าว ชุด ฉก.ร.25 กองกำลังเทพสตรี ร.ท.ธวัชชัย ทิวะศะธร์ ผบ.หมวดปืนเล็ก ร้อย ร.2521 และ เจ้าหน้าที่ชุดข่าวเพื่อความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 บ้านหนองจันทร์หอม ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าหลบซ่อนตัวอยู่ เพื่อเตรียมส่งไปยังสถานประกอบการที่ต้องการแรงงานต่างด้าวตามจังหวัดต่างๆ
ที่เกิดเหตุ พบบ้านปูนชั้นเดียว อยู่กลางสวนยางพารา และสวนปาล์มของชาวบ้าน โดยมีนางพะเยาว์ นาคม อายุ 55 ปี อยู่และ นายประเสริฐ คลังนิมิตร อายุ 23 ปี ลูกเลี้ยง นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบห้องโถงภายในบ้านพบแรงงานต่างด้าวทั้งชาย หญิง และเด็ก นอนรวมกันอยู่ จำนวน 26 คน นอกจากนี้ยังพบนายศุภชัย ขันคลี อายุ 30 ปี และน.ส.เสาวพักษณ์ เพชรสม อายุ 29 ปี กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ภายในห้อง จึงได้คุมตัวทั้งหมดมาสอบปากคำ
สอบสวน นางพะเยาว์ ให้การรับสารภาพว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งใช้เป็นที่พักพิงให้กับแรงงานต่างด้าว โดยตนเองจะมีหน้าที่คอยทำอาหารเลี้ยงแรงงานต่างด้าวเถื่อน โดยจะได้เป็นรายหัวๆละ 100 บาทต่อวัน และได้รับเงินช่วงที่จะมีนายหน้านำรถกระบะมารับแรงงานต่างด้าวไป
ด้าน น.ส.เสาวพักษณ์ ให้การว่า ตนเองพร้อมนายศุภชัย ขันคลีและนายประเสริฐ คลังนิมิตร จะมีหน้าที่คอยไปรับแรงงานต่างด้าวชาวพม่า มาจาก จ.ระนอง ก่อนนำทั้งหมดมาพักไว้ตามสวน บ้านร้าง และบ้านของเครือข่ายในสวนยางพารา สวนปาล์ม ในเขต อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อรอส่งไปให้สถานประกอบการต่างๆที่จะสั่งมา โดยพวกตนจะได้ค่าจ้างเป็นรายหัวละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมด กำลังจะเตรียมส่งไปที่ประเทศมาเลเซีย               
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ชุมพร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources