วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ซิสโก้” เปิดตลาดประชุมทางไกลเอสเอ็มอี


“ซิสโก้” รุกตลาดประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ ให้ซินเน็คทำตลาดเอสเอ็มอีเป็นครั้งแรก ตั้งเป้าปีแรก 200 ล้านบาท

ดร.ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ กำลังได้รับความนิยมในองค์กรต่าง ๆ มากขึ้น เพราะช่วยประหยัดพลังงานและเวลาในการเดินทางของบุคลากร คาดว่าในปี 2555 ตลาดการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีมูลค่า 27,200 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 14-18% ขณะที่ประเทศไทยก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วย คาดว่าตลาดในไทยจะเติบโตสูงถึงปีละ 20% ต่อเนื่องไปอย่างน้อย 3 ปี ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของภูมิภาค

ทั้งนี้ในอนาคตการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ทำให้มีโอกาสโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งหากองค์กรใดใช้การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอเป็นประจำประเมินว่าเทคโนโลยี นี้จะช่วยประหยัดเวลาการทำงานได้ถึง 2 เดือนต่อปี ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดตลาดจำหน่ายโซลูชั่นประชุมทางไกลผ่านวิดีโอสำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี เป็นครั้งแรก หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดระดับบน โดยลูกค้าเอสเอ็มอีที่ลงทุนติดตั้งระบบ 1-2 ล้านบาท จะช่วยประหยัดและถึงจุดคุ้มทุนในเวลาเพียง 1 ปี

ด้านนายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการทำตลาดการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ โดยมีบุคลากรที่ผ่านการรับรองจากซิสโก้ 5 คน มีทีมขายและฝ่ายบริการที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัท 5,000 ราย ตั้งเป้าหมายจะทำยอดขายได้ 200 ล้านบาทในปีแรก.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources