วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ซี เลเวล”คว้าแชมป์นักสร้างหุ่นยนต์สู้โลกร้อน


วันนี้ (12 พ.ค.) ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 1 ประตูน้ำ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระศักดิ์ อุดมกิจเดชา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ(เอ็มเทค) เป็นประธานในการแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5” (Robot Design Contest 2012, RDC 2012) รอบชิงชนะเลิศ จัดโดย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) ร่วมกับ 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อเฟ้นหาเยาวชนตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ IDC RoboCon 2012 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม 2555 นี้
โดยปีนี้ มีจำนวน 20 ทีม จาก 24 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่าทีมที่ชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ ทีม SEA LEVEL ประกอบด้วย น.ส.สาธิมา  ประเสริฐเจริญสุข ชั้นปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัยมหิดล, นายอุหมาด หีมโป๊ะหมอ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ, นายกานต์ไกร  จิตรหมั่น ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายอภิวิชญ์ พวงศรีเจริญ ชั้นปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายบรรณวิชญ์ ติยะบวรวงศ์ ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณลาดกระบัง
รศ.ดร.วีระศักดิ์  อุดมกิจเดชา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน RDC 2012 กล่าวว่า นี่คือเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ และพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีในการออกแบบสร้างสรรค์หุ่นยนต์ โดยเฉพาะในปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้นำหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ หรือ Mobile Robot Platform มาเป็นตัวช่วยเสริมในเรื่องการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้กับหุ่นยนต์ เพื่อเป็นประโยชน์ในอนาคตสำหรับการทำงานในวิชาชีพวิศวกรต่อไป
สำหรับทีมชนะเลิศจากการแข่งขัน RDC 2012 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วม “การแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ หรือ IDC Robocon 2012” ณ มหาวิทยาลัยโตเกียว เดนกิ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม 2555นี้  โดยกลุ่มประเทศที่เข้าร่วม คือ บราซิล สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี เกาหลีใต้ จีน สิงคโปร์ โมร็อกโก ญี่ปุ่น และประเทศไทย ความเป็นมาของการแข่งขันรายการนี้คือ เริ่มจัดในปี 1990 โดยประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน IDC Robocon 2007 พร้อมกับส่งทีมตัวแทนนักศึกษาไทยเข้าร่วมแข่งขันครั้งนั้นด้วย และต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 4 แล้วที่นักศึกษาไทยสามารถทำผลงานได้โดดเด่นและประสบความสำเร็จในเวทีระดับ นานาชาติ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources