วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

เฉลิมแฉ 'เงาปิศาจ-คนอุบาทว์' จุ้นแต่งตั้ง ตร.



ร.ต.อ.เฉลิมแจงกระทู้ ส.ว. เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการแทรกแซงแต่งตั้งตำรวจ โดยยอมรับมีเงาปิศาจ-คนอุบาทว์จุ้นจ้านแต่งตั้ง แฉคนเคยเป็นหนี้ร้อยล้านเสกหนี้หายวับเพราะหากินเรื่องตำรวจ...

เมื่อ วันที่ 5 มี.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดย พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน เพื่อพิจารณากระทู้ถามด่วน การแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ โดยนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า การแต่งตั้งตำรวจระดับสารวัตร ผู้กำกับการ และระดับต่างๆ ที่ผ่านมา มีข่าวการวิ่งเต้นและแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง รวมถึงการเล่นพรรคเล่นพวกต่างตอบแทน รัฐบาลจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมอย่างไร มีคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งพูดถึงเงาปิศาจที่ทำให้ไม่สามารถแต่งตั้ง โยกย้ายระดับผู้กำกับการได้ ค้างมาตั้งแต่เดือน ต.ค. 2554 ขณะที่การแต่งตั้งโยกย้ายระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการที่ล่าช้าและไม่ เสร็จสิ้น เพราะมีการวิ่งเต้นจากฝ่ายการเมืองและผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทำให้แวดวงตำรวจระส่ำ เพราะการเล่นพรรคเล่นพวก หากใช้เงินวิ่งเต้น จะหาเงินเพื่อถอนทุน ถ้าใช้เส้นจะรับใช้ผู้มีอำนาจ หากได้รับยศแบบต่างตอบแทน ก็จะคอยตอบแทนคนที่ให้ยศ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ชี้แจงว่าตั้งแต่รับราชการตำรวจมายังไม่เคยถูกสอบสวนทางวินัย ส่วนที่มีหมอคนหนึ่งมากระแหนะกระแหนว่า โรคก้านหูอักเสบไม่เคยมีมาก่อนนั้น จะไปทราบได้อย่างไรว่าไม่มีโรคนี้ เพราะหมอได้เขียนในใบรับรองแพทย์ว่าเป็นโรคหูดับ หูดับเฉียบพลัน และโรคก้านหูอักเสบ ก็พูดตามหมอ ใบรับรองแพทย์ 3 โรงพยาบาลบอกว่าเป็นโรคหูดับ สำหรับการแต่งตั้งตำรวจนั้น มี 3 ส่วน คือ 1. ตำแหน่งผู้บังคับการขึ้นไปต้องให้คณะกรรมการ กตร. 21 คน เป็นผู้พิจารณา 2.ตำแหน่งรองผู้บังคับการถึงรองสารวัตรมีหน่วยขึ้นตรงต่อ สตช. และผบ.ตร. เป็นคนแต่งตั้ง และ 3.หากขึ้นตรงต่อกองบัญชาการ 1-9 และกองบัญชาการ สตม. เป็นอำนาจผู้บัญชาการ ส่วนตนมีอำนาจพิจารณาเฉพาะตำแหน่ง พล.ต.ต. ขึ้นไปเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ขอยืนยันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกยุคอื่นไม่ทราบ แต่ยุคที่ตนเป็นประธาน ก.ตร. ไม่เคยแทรกแซงไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง หากพูดเท็จขอให้วิบัติ ส่วนในอดีตใครทำมาอย่างไร กรรมเป็นเครื่องบ่งบอกสมัยนี้ไม่มี และขอสาปแช่งผู้บังคับบัญชาหากแต่งตั้งโดยเอาเงินลูกน้อง ขอให้วิบัติทุกคนหากตนลงไปแทรกแซง ขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับไปบอกสื่อให้ต่อต้าน เพราะสื่อไม่ชอบตนเยอะ ไม่เคยเห็นว่าจะต้องเอาคนนั้นคนนี้ เพราะใช้คนถูกกับงานไม่ต้องเลือกตัวบุคคล เอาคนซื่อสัตย์สุจริตพอแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนเงาปิศาจที่คอลัมนิสต์เขียนนั้นตนชอบใจ เพราะกำลังจะมีและจะเกิดขึ้น นอกจากเงาปิศาจแล้ว ยังมีไอ้บุรุษแปลกหน้า ถ้าผู้บังคับบัญชาคนไหนคิดไปร่วมกับเงาปิศาจตนจะประจาน ยอมรับเรื่องนี้มีจริงกำลังแก้ปัญหาอยู่เงาปิศาจนี้ไม่ได้เลวแค่ที่คิด แต่เลวถึงขนาดไปเรียกผู้บัญชาการ เจ้าหน้าที่กำลังพลเพื่อแต่งตั้งโยกย้าย ตนไม่ยอมเด็ดขาด หากเงาปิศาจมีฤทธิ์เหนือกว่าไอ้มนุษย์แปลกหน้าทำอุบาทว์ใน สตช.ได้ ในระหว่างที่ยังกำกับ สตช. ตนก็อยู่ไม่ได้

รองนายกฯ กล่าวอีกว่า ยอมรับเงาปิศาจมีจริง แต่กำลังจะเอาใบหนาดตี ตนรู้ลึกกว่าว่าเงาปิศาจที่ป้วนเปี้ยนเป็นคนไม่สุจริต มีคดีความและที่บอกว่าทำไมแต่งตั้งช้า เพราะรัฐบาลชุดนี้เข้ามากว่าจะทำงานได้เลยเดือน ต.ค. 2554 แล้ว ต้องทำบัญชีคัดเลือกตัวบุคคลและพิจารณา บอกได้เลยว่าในอดีตที่ผ่านมา นอกจากเลอะเทอะแล้ว คนมีอำนาจยังไปนั่งทำบัญชี ขณะที่ตนไม่ทำ เพราะเป็นลูกตำรวจ เป็นตำรวจไม่ทำสิ่งเหล่านี้แน่นอน ส่วนใครจะไปสอพลอใครบ้าง ไม่ทราบ ไปไหนมาไหนมีรถจักรยานนำคันเดียว รถที่ตามก็รถที่บ้าน ชินแล้วไม่ต้องมาสอพลอ ที่นายวันชัยถามมามีจริงเรื่องเดียวคือเงาปิศาจ มนุษย์อุบาทว์ที่จะทำให้ สตช.เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ ร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงถึงตรงนี้ นายวันชัยได้ถามต่อว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่มีหมอผีปราบปิศาจได้ ไม่รู้ว่าใครเป็นปิศาจ เพราะอยู่นอกวง หากมีโอกาสขอให้เปิดเผยชื่อ แต่เชื่อว่าการแต่งตั้งตำแหน่งย่อมมีระบบอุปถัมภ์พรรคพวก และระบบต่างตอบแทน ได้รับจดหมายน้อยจากตำรวจคนหนึ่ง ระบุว่าเปลี่ยนแปลงรัฐบาลทีไร ตำรวจที่มาจากรัฐบาลเก่าต้องย้ายไปอยู่ที่จเรตำรวจขณะนี้มี พล.ต.อ. 1 นาย พล.ต.ท.12 นาย พล.ต.ต.22 นาย รองผู้บังคับการ 25 นาย และผู้กำกับ 26 นาย สมัยเป็นฝ่ายค้านมักกล่าวหาว่า รัฐบาลเล่นพรรคเล่นพวกเอาคนของตัวเองเข้าไป วันนี้เป็นคนมีอำนาจโดยตรง อยากขอความมั่นใจว่าการแต่งตั้งโยกย้ายระบบอุปถัมภ์หรือต่างตอบแทนจะหมดไปใน รัฐบาลชุดนี้ จะคำนึงถึงระบบคุณธรรมจริยธรรมสาบานได้หรือไม่ว่าจะไม่ยุ่งไม่เกี่ยว

จาก นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตามที่ยกตัวอย่างมาคงไม่ได้เกิดในยุคตน เพราะระดับรองผู้กำกับยังไม่ถูกพิจารณาแต่งตั้ง สำหรับระบบอุปถัมภ์นั้น ยอมรับว่าไม่มีสังคมไหนในโลกที่ไม่มี แต่ยุคปัจจุบันหากจะใช้ต้องมีกฎกติกาที่ถูกต้อง บางครั้งตำรวจบางคนได้รับความก้าวหน้า บางคนไม่สอพลอตามหลัง หรือเข้าหานักการเมืองเช้าอยู่บ้านนักการเมืองเป็นสิบเป็นร้อย แต่นักการเมืองคนนั้นไม่ใช่ตน บอกทุกคนว่าไม่ต้องมาหาและไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายยุคนี้ ประชาชนเข้าใจตำรวจ และรัฐบาลนี้มีนโยบายปรับยศดาบตำรวจเป็นนายร้อยทั่วประเทศรอบแรก 2.6 หมื่นคน ไม่ต้องวิ่งเต้นเสียเงินหรือกราบไหว้ใคร ให้ผู้บังคับบัญชาเลี้ยงกัน ให้ภรรยามีโอกาสใส่รองเท้าส้นสูงแสดงความยินดี แต่ที่น่าห่วงคือไอ้ปิศาจร้ายที่เป็นมนุษย์แปลกหน้า และมนุษย์อุบาทว์ไม่มีตำแหน่งหน้าที่ ไปเรียกตำรวจทั่วประเทศ ตอนเช้ามีผู้บัญชาการบอกว่าจะไปหาก็บอกไม่ต้องให้ไปหา ผบ.ตร. หากยอมให้เกิดเหตุเช่นนี้ ตนก็อยู่ไม่ได้

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ฟังนายวันชัยอาจเข้าใจผิดว่า มาอยู่จเรตำรวจแล้วเหมือนถูกลงโทษ ทั้งที่มีอำนาจตรวจสอบข้าราชการตำรวจเรียกว่าตำรวจซ้อนตำรวจ หากคนที่มาอยู่จเรฯ แล้วไม่ออกทำงาน ต้องตั้งกรรมการ ซึ่งจเรตำรวจคนหนึ่งได้เป็น ผบ.ตร.มา แล้วคือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ทั้งนี้ ในสมัยหนึ่งมีบางคนเป็นหนี้หลายร้อยล้านก็ไปหากินจากตำรวจแล้วก็หมดหนี้ไป สำหรับตนไม่ใช่คนรวยแต่ไม่เคยเป็นหนี้ใคร และตั้งใจทำงาน ขนาดไปต่างจังหวัดยังใช้แต่ตั๋ว ส.ส. ไม่เคยใช้ของหลวง แม้จะเคยเป็นรัฐมนตรีถึง 6 กระทรวง พลขับ น้ำมันก็ไม่เอา ไปต่างจังหวัดผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ต้องมาเลี้ยง ค่าโรงแรมออกเอง ไม่เบิกราชการด้วย เมื่อประพฤติเช่นนี้ น้องๆ ในกรมตำรวจไม่เอาเยี่ยงแต่น่าจะเอาอย่างบ้าง.

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources