วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

คลังแสงคองโกบึ้มตาย150เจ็บ1,500คน

วันนี้ (4 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบราซซาวิล สาธารณรัฐคองโกว่า นักการทูตชาติตะวันตกเผยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 150 ศพ จากเหตุระเบิดคลังแสงในกรุงบราซซาวิล เมื่อเช้าวันนี้
นักการทูตชาติตะวันตก ซึ่งได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากกรุงปารีส เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 150 ศพจากทางโรงพยาบาลหลายแห่ง และบาดเจ็บอีกราว 1,500 คน จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในคลังแสงของค่ายทหารเอ็มพิลา ทางตะวันออกของกรุงบราซซาวิล มีผู้ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวถึง 5 ครั้ง ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 10 โมงครึ่งเช้าวันนี้เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเพียง 4 ศพที่ถูกลำเลียงออกมาจากที่เกิดเหตุนำไปไว้ที่คลินิกใกล้กับค่ายทหารที่เกิดเหตุ
ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า มีคนงานชาวจีน 3 คนเสียชีวิตและอีกหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนนั้นทราบว่าสวมเครื่องแบบทหารและได้รับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น บนถนนใกล้ที่เกิดเหตุ อาคารที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงทั้งบ้านเรือนราษฎร และโบสถ์ ได้รับความเสียหายยับเยินเหตุระเบิดรุนแรง ซึ่งทำให้กระจกหน้าต่างถึงกับแตก ในพื้นที่ตรงข้ามแม่น้ำคองโก คือ กรุงคินชาซา เมืองหลวงของเพื่อนบ้าน สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นคลังแสงเก็บอาวุธ 2 แห่งในค่ายทหารเอ็มพิลา และเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตัวประธานาธิบดีซาสซู เอนกูเอสโซ แห่งคองโกก็มีตำแหน่งเสนาธิการทหารด้วยแต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลคองโกในเรื่องนี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources