วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปชป.จี้ถาม ทำไมบริษัท 'ทักษิณ' โดนสั่งห้ามทำธุรกรรม


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์จี้ถาม "นพดล ปัทมะ" ทำไมทางการแอฟริกาใต้จึงสั่งระงับการทำธุรกรรมบริษัท มิรันด้า ในช่วงที่ "ทักษิณ" ถือหุ้น ท้าพูดความจริงให้ครบ อย่าตัดตอน...

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค กล่าวถึงกรณี นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาพาดพิงว่า ตนโกหกเอาเรื่องเก่าในการลงทุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปลงทุนในประเทศแถบทวีปแอฟริกา ว่า เรื่องนี้เป็นการตั้งข้อสังเกตของตนว่า มีความเกี่ยวกันกับการใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีของ นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่สนิทสนมกับผู้นำเผด็จการ นายโรเบิร์ต มูกาเบ้ ของประเทศซิมบับเว เป็นใบเบิกทางให้หรือไม่ และมีการตอบแทนในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

ซึ่งเป็นเรื่องที่นายนพดลต้องชี้แจงความสงสัยของสังคมว่า เป็นการลงทุนที่โปร่งใส มากกว่าที่จะมาตั้งคำถามเพื่อดิสเครดิสจากฝ่ายตรวจสอบ และถ้าเป็นการลงทุนที่โปร่งใสจริง ทำไมตลาดหุ้นของแอฟริกาใต้ ถึงได้ระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัท มิรันด้า ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปดำเนินการ ทำไมไม่พูดให้หมด และตามข่าว บริษัท มิรันด้า อาจจะกลับเข้าสู่กระบวนฟื้นฟูกิจการได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องขายหุ้นออกมา ตรงนี้ต่างหากที่นายนพดลต้องตอบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถึงได้ถูกห้ามทำกิจกรรมทางการเงิน ฉะนั้น นายนพดลควรจะพูดความจริงในข้อเท็จจริงให้หมด 

แนะบริจาคเงินตั้งกองทุนสู้เขาพระวิหารไถ่บาป

ส่วนที่ระบุจะบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้องค์กรต่างๆ นั้น ขอแนะนำให้เอาไปตั้งเป็นกองทุนเพี่อการต่อสู้ทวงคืนปราสาทเขาพระวิหาร น่าจะเหมาะกว่า เพราะมีส่วนในการเปิดช่องทางกฎหมาย จนกลายมาเป็นปัญหาทางคดีความระหว่างประเทศที่จะตัดสินในปลายปีนี้ น่าจะเป็นการไถ่บาปที่นายนพดลได้สร้างขึ้น แต่ก็คงไม่มากพอที่ไถ่บาปที่ได้สร้างให้ประเทศนี้ได้พอ.

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources