วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

'รามฯ สีลม สุขุมวิท ธนบุรี' อธิบดีประกอบโรคศิลปะ ชี้ คลินิกทำแท้งเถื่อนเยอะสุด!

Pic_242815



ฮาเวิร์ดพาหมวยแม็กซิม ทำแท้ง เอฟเฟกต์ อธิบดีกรมประกอบโรคศิลปะชี้ รามฯ สีลม สุขุมวิท ฝั่งธน โซนสีแดง คลินิกทำแท้งมากที่สุด...

จากกรณี การออกมาเปิดเผยของดาราหนุ่ม ฮาเวิร์ด หวัง และ หมวย พิลาวรรณ หรือ หมวย แม็กซิมนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ออกมายอมรับว่าไปทำแท้งมาจนสร้างแรงกระเพื่อมให้กับสังคมหันมาตระหนักเรื่องการทำแท้งนั้น ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์สอบถามไปยัง นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพแสดงความคิดเห็นที่มีกลุ่มคนระบุว่าการทำแท้งนั้นไม่ใช่จะผิดกฎหมายเสมอไปว่า เป็นเรื่องจริง แต่ไม่ใช่ในกรณีของฮาเวิร์ด หวัง และหมวย แม็กซิมแน่นอน

“การทำแท้งที่ได้รับการยกเว้นที่มีกลุ่มคนออกมาระบุนั้นมีอยู่ 2 กรณี 1.การตั้งท้องถ้าปล่อยไปจะเป็นอันตรายต่อแม่ หรืออาจจะเสียชีวิตและ 2.ในกรณีที่โดนข่มขืนมาเพราะมันมีเรื่องสภาพจิตใจเกี่ยวข้องด้วย แต่ทั้งนี้ทั้ง 2 กรณีที่ได้รับการยกเว้นให้สามารถทำแท้งได้ แต่ต้องมีแพทย์ให้ความเห็นอย่างน้อยๆ 2 คนขึ้นไป”

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของคดีนี้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า แม้จะไม่พบชื่อของหมวยแม็กซิม ในคลินิกที่อ้างว่าเป็นที่ทำแท้งหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งอาจจะใช้ชื่อปลอมก็ต้องไปตรวจสอบ ส่วนเรื่องของคลินิกที่อ้างว่าเป็นที่ทำแท้งแห่งนี้ ก็ยังต้องถูกตรวจสอบอยู่อย่างใกล้ชิด

“เนื่องจากเจ้าตัว ฮาเวิร์ดและหมวย แม็กซิมออกมายอมรับเองว่าทำแท้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการเรื่องคดี ซึ่งเป็นคดีอาญา ถึงแม้เจ้าตัวจะยินยอม แต่ก็ยังผิดตามประมวลกฎหมายอาญาอยู่ ในส่วนของกรมฯ จะได้ดู 2 เรื่อง 1.เรื่องสถานประกอบการตรงนั้นถูกต้องตามกฎหมาย มีการมาจดทะเบียนกับกรมฯ สถานที่นั้นเป็นคลินิกเถื่อนหรือเปล่า 2.แพทย์ที่ทำเป็นหมอเถื่อนหรือหมอปริญญาเป็นมีใบประกอบโรคศิลปะหรือเปล่า ถ้ามีใบประกอบโรคศิลปะก็ส่งแพทยสภาตรวจสอบเรื่องจริยธรรม แต่ถ้าไม่มีก็เข้าข่ายเป็นหมอเถื่อน ก็ผิด พ.ร.บ.การประกอบโรคศิลปะของเรา”

เจ้ากรมประกอบโรคศิลปะยังบอกอีกว่า ปัจจุบันตัวของคลินิกเถื่อนเยอะมากๆ ซึ่งกรมฯ อยู่ระหว่างไล่จับอยู่ตลอดเวลา

“แต่ส่วนใหญ่พวกนี้ปรับตัวหนี เรียกได้ว่าเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ ส่งผลให้จับยากที่สำคัญที่ทำให้การจับยากมากก็เพราะว่ามันเป็นการสมยอมของทั้ง 2 ฝ่าย คือผู้ทำกับผู้ถูกกระทำ ซึ่งผิดด้วยกันทั้งคู่ ยกเว้นเวลาตกเลือด หรือ ถึงแก่ชีวิตญาติอาจจะโวยและฟ้องร้องเราจึงรู้ที่และเข้าไปดำเนินการ”

สุดท้ายอธิบดีระบุว่า คลินิกทำแท้งเถื่อนที่มีมากที่สุดคือ โซนใกล้มหาวิทยาลัยเปิดมากมาย โดยเฉพาะแถวรามคำแหง คลินิกแถวสีลม คลินิกแถวสุขุมวิท คลินิกแถวภาษีเจริญ

“ยิ่งวันนี้พวกนี้มันเปิดในคอนโด มีศูนย์กลางหน้าร้านตามสถานที่ปกติ แล้วก็รับพร้อมกับส่งต่อมา มันแยกกันทำงานมีการนัดเอามอเตอร์ไซค์มาส่งไม่ได้ทำที่ร้านแบบแต่ก่อน ฉะนั้นจับไม่ง่าย ราคาก็ถูกมากตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นระยะเวลาทำแท้งก็รวดเร็ว ถ้าท้องอ่อนๆ แค่ 5-10 นาทีก็เสร็จแล้ว ถ้าแพทย์มีความชำนาญการ แต่ถ้าคุณจะทำต้องคิดให้ดีๆ เพราะเสี่ยงการติดเชื้อและก็ตกเลือด อย่างลืมว่าโพรงมดลูกมันเป็นโพรงปิดติดเชื้อบาดทะยักก็ได้ บางทีการติดเชื้อรุนแรงถึงกับเข้ากระแสเลือด อาการถึงตายก็ได้ด้วย สุดท้ายผมก็อยากจะฝากกรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนว่าผิดกฎหมาย ฉะนั้น ชั่งใจให้ดี ถ้ามีปัญหาผมแนะนำฮอตไลน์สายด่วนของกรมฯ 0-2193-7999 แม้ว่า ค่าถุงยางถูกกว่าปลอดภัยกว่า ค่าทำแท้งมากมายแบบที่ใครพูด แต่จะดีกว่าถ้าไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่พร้อมดีที่สุด”

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources