วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

วุฒิแนะทบทวนเปิด 'ดอนเมือง' หวั่นจนท.ติดเชื้อ'ลีเจียแนร์'





วุฒิจี้ทบทวนเปิดใช้ "ดอนเมือง" ขอให้รอผลตรวจเชื้อ "ลีเจียแนร์" จากห้องแล็บที่จะออกในวันที่ 8 มี.ค. ที่มากับน้ำท่วมก่อน หวั่นจนท.ติดเชื้อ...

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2555 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม พญ.พรพันธ์ บุญยรัตพันธุ์ ส.ว สรรหา ได้หารือว่า มีความกังวลใจกรณีที่หน่วยงานผู้รับผิดชอบยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเปิดใช้สนามบินดอนเมือง หลังถูกน้ำท่วมเสียหายใหม่ในวันที่ 6 มี.ค. ทั้งที่คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ความเห็นและให้ข้อมูลถึงความปลอดภัยทางด้านชีวภาพ โดยเฉพาะเชื้อโรคลีเจียแนร์ ที่ส่งผลให้เป็นโรคปอดบวม หรือทางเดินหายใจอักเสบกับผู้ที่สัมผัส เพราะไม่สามารถมองเห็นเชื้อโรคดังกล่าวได้ เนื่องจากเชื้อโรคจะอยู่ในอากาศที่กระจายอยู่ในบริเวณอาคาร

ทั้งนี้ อาคารที่ดอนเมืองถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลานาน เชื้อโรคดังกล่าวเติบโตได้ดีในน้ำสกปรก ในอุณหภูมิ 25-35 องศาเซลเซียส ซึ่งผลตรวจเชื้อโรคดังกล่าวจากห้องแล็บจะออกในวันที่ 8 มี.ค. แต่กลับเดินหน้าเปิดใช้สนามบินดอนเมืองในวันที่ 6 มี.ค. ย่อมมีความไม่ปลอดภัย ควรยืดเวลาการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองออกไปก่อน และพนักงานที่จะเข้าไปทำงานควรหลีกเลี่ยงไม่เข้าไปในอาคารดังกล่าว.
แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources