วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

5มี.ค.'ปู'ประกาศพร้อมใช้ดอนเมือง




"ยิ่งลักษณ์" ประกาศความพร้อมดอนเมือง 5มี.ค. นกแอร์ย้ายฐานกลับทันทีเริ่มบินวันแรก 6 มี.ค.
            4มี.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่  5 มี.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานงานประกาศความพร้อมของท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 16.00 น. โดยจะมีเที่ยวบินพาณิชย์ทำการบินตามปกติตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป หลังจากที่ท่าอากาศยานดอนเมืองหยุดให้บริการไประยะหนึ่งเนื่องจากประสบอุทกภัย ซึ่งในการฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมืองนั้น ทอท.ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล จำนวน 392 ล้านบาท และงบประมาณของ ทอท.อีก 1,231 ล้านบาท  

 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งพบว่ามีความพร้อมในด้านระบบอุปกรณ์สำหรับการให้บริการการเดินอากาศ ทั้งด้านทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดอากาศยาน ระบบไฟฟ้าสนามบิน อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 ระบบสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่จอดรถ รวมถึงมีร้านค้า สามารถเปิดให้บริการผู้โดยสารตามปกติ     
    
                นอกจากนี้ ทอท. ยังได้ดำเนินการด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมของท่าอากาศยาน โดย ทำการอบฆ่าเชื้อและกำจัดกลิ่นตามมาตรฐานสากลที่ไม่มีสารพิษตกค้าง โดยมีหน่วยงานอื่นๆ ได้แก่ กรมอนามัย คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครได้ร่วมให้คำแนะนำเข้ามาร่วมตรวจสอบอีกด้วย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง    

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources