วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

มาร์คหนุนตั้ง กองทุนสตรี ยุดันเป็นพรบ.





"มาร์ค" ชี้นโยบายพักชำระหนี้ลูกหนี้ชั้นดี 3 ปี ควรแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ หนุนตั้งกองทุนสตรี แต่ต้องบริหารไม่ให้เกิดความแตกแยก แนะผลักดันเป็น พ.ร.บ. เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีบริหาร... 

พรรคประชาธิปัตย์ 4 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนโยบายรัฐบาลพักการชำระหนี้ให้ลูกหนี้ชั้นดีเป็นเวลา 3 ปี ว่า ที่ผ่านมาโครงการพักชำระหนี้ของรัฐบาลมีคนเข้าร่วมน้อย เพราะมีปัญหาเนื่องจากเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้น้อย อย่างไรก็ดีการแก้ไขปัญหาควรแก้อย่างเป็นระบบ เน้นแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนมากกว่าจะคิดว่าได้พักหนี้กี่ปี เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณกว่า 500,000 ล้านบาท นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ จึงต้องดำเนินการให้ได้ เคยบอกแล้วว่าการแก้ไขปัญหาหนี้ต้องทำให้ต่อเนื่องและแก้ไขปัญหาระยะยาว การทำโครงการจึงต้องกำหนดเงื่อนไขและวิธีการบริหารจัดการให้ดี เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ให้สำเร็จ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือวินัยทางด้านการเงินและวินัยของลูกหนี้

ส่วนนโยบายการพัฒนากองทุนสตรีของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แนวคิดในการจัดตั้งกองทุนเป็นแนวคิดที่ดี แต่ปัญหาจะอยู่ที่การบริหาร จะต้องทำไม่ให้เกิดความแตกแยก ทำให้เกิดประโยชน์ และสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มสตรีอย่างแท้จริง ซึ่งการจัดให้มีการตั้งกองทุน ควรมีการผลักดันให้เป็น พ.ร.บ.กองทุนพัฒนาสตรี เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกองทุนให้ชัดเจน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources