วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

คปภ.เผย 'ฟิโก้' ทำประกัน วงเงิน230ล้านบ.




คปภ. แจงเหตุเพลิงไหม้อาคารฟิโก้ เพลส มีประกันภัยกับบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด วงเงินความคุ้มครอง 230 ล้านบาท...

เมื่อ วันที่ 5 มี.ค. นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารฟิโก้ เพลส เลขที่ 18/8 ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2555 เวลาประมาณ 14.30 น. สำนักงาน คปภ. ได้เร่งติดตามข้อมูลการทำประกันภัยของตึกดังกล่าว ในเบื้องต้นทราบว่าตึกที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานแบ่งให้เช่าสูง 13 ชั้น ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ มีการทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินกับบริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีจำนวนเงินเอาประกันภัย 230,000,000 บาท
อย่าง ไรก็ตาม สำนักงาน คปภ. ได้ประสานผู้เช่าอาคาร เพื่อขอทราบข้อมูลการทำประกันภัยอื่นๆ พร้อมทั้งได้ประสานให้บริษัทที่รับสำรวจภัยเร่งสำรวจความเสียหายของตัวอาคาร เพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย และเร่งรัดด้านการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

นาย ประเวช กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการทำประกันภัยไว้จะช่วยบรรเทาความเสียหายโดยได้รับ การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย ดังนั้นหากประชาชนหรือผู้ประกอบการจะทำประกันภัย ขอให้พิจารณาทำประกันภัยให้ครอบคลุมกับความเสี่ยงภัยที่มี ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยได้.

แหล่งที่่มาข้อมูล http://www.thairath.co.th/

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources