วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เสื้อแดงเชียงใหม่ไล่"จำลอง"สัมนาพันธมิตรภาคเหนือ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (14 ก.ค.) ที่บริเวณห้องประชุมใหญ่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้จัดงานเสวนารวมพลัง 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย มีพล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ร่วมเสวนาโดยมีกลุ่มตัวแทนพันธมิตรในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมประชุมกว่า 200 คน
ก่อนเริ่มการประชุมได้มีกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่นำโดยนายอภิชาติ อินสอน หรือ ดีเจอ้วน นำกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คนพร้อมใช้รถขยายเสียงและชูป้ายกล่าวโจมตีแกนนำพันธมิตร ตลอดจนผู้บริหารโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ที่ปล่อยให้เช่าห้องเพื่อจัดเสวนาดังกล่าว อ้างว่า เป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของคนเสื้อแดง คนเชียงใหม่ ที่ปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรเข้ามาก่อความวุ่นวายและแตกแยก โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ชุมนุมอย่างสงบบริเวณขอบประตูรั้วของโรงแรม แต่ก็ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตะโกนต่อว่ากัน  สภ.ภูพิงค์ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 คนมาดูแลความสงบและร้องขอให้ทั้งสองฝ่ายหยุดตะโกนต่อว่ากันเพราะเกรงว่า เหตุการณ์จะรุนแรง ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ยอมและชุมนุมอย่างสงบ
พล.ต.จำลอง กล่าวว่าในวันนี้ได้เชิญแกนนำกลุ่มประชาชนที่เป็นกลุ่ม พันธมิตรมาชุมนุมเสวนากันที่จังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นศูนย์ของภาคเหนือ การเสวนาเพื่อพูดคุยถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย ส่วนกลุ่มอื่นที่มาชุมนุมต่อต้านก็เป็นเรื่องของเขา แต่ถือว่าไม่ถูกต้องที่มีการต่อต้านปั่นป่วน  เราจัดเสวนาทั่งทั้งประเทศ เพราะตอนนี้ประเทศชาติกำลังแย่เราต้องพูดคุยเพื่อทางแนวทางเปลี่ยนแปลงแก้ไข
นายสมเกียรติ  ได้กล่าวถึงการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับต้องถามประชาชน การตัดสินของศาลถือว่าถูกต้องยุติธรรม แต่หากพรรคเพื่อไทยยังจะมีลูกเล่นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประโยชน์ ต่อประเทศชาติเราพร้อมจะต่อสู้ต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources