วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวบพ่อจ้างฆ่าลูกปมมรดก


เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้(13ก.ค.)  พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7  พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบก.สส.ภ.7  พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.โพรงมะเดื่อ ร่วมแถลงจับกุมนายเสน ทวีนุช อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 13 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม นายสุทัศน์ รักษ์วงษ์ อายุ 35 ปี ลูกเขย นายไพศาล ศรีจันทร์อินทร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ซอยยาสูบ ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนซุ่มยิงนายชัยรัตน์ ทวีนุช อายุ 38 ปี เสียชีวิตในรถฮอนด้าซีวิค สีแดง เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านผู้ตาย เวลาประมาณ 05.40 น. วันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา  โดยจับได้พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มม. 1 กระบอก รถ จยย.ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน ขทล 411 นครปฐม
สืบสวนทราบว่า นายเสน เป็นพ่อของผู้ตาย สงสัยว่าผู้ตายเป็นคนว่าจ้างมือปืนมายิงตนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อปี 51 ประกอบกับในครอบครัวมีปัญหาเรื่องมรดก นายเสน จึงให้นายสุทัศน์ ลูกเขย จัดหามือปืน โดยว่าจ้างนายวีรชัย หรือเอ คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ให้ยิงลูกชายตนเอง ในราคา 250,000 บาท นายวีรชัย จึงว่าจ้างให้นายคำรณ ศรีจันทร์อินทร์ มือปืนไปก่อเหตุ โดยมีนายไพศาล ศรีจันทร์อินทร์ ซึ่งเป็นหลาน ให้ช่วยขับขี่รถ จยย.มาก่อเหตุ โดยใช้อาวุธปืนของนายนายวีรชัย หลังก่อเหตุต่างแยกย้ายกันหลบหนี ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนครบถ้วนก่อนจะขอหมายศาลจังหวัดนครปฐมเข้า ดำเนินการจับกุม สอบสวนให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง  เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องของมรดก ต่างฝ่ายระแวงกันเอง โดยก่อนหน้านี้นายเสนและพี่ชายหรือลุงเบี้ยว ได้รับแบ่งมรดกคนละ 9 ไร่ ในส่วนลุงเบี้ยว ได้สร้างห้องแถวให้เช่า โดยให้ผู้ตายดูแลเก็บรักษาผลประโยชน์ ต่อมาลุงเบี้ยวเสียชีวิตลง บุตรชายลุงเบี้ยวก็ได้มาเรียกร้องสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ปรากฏว่า มีพินัยกรรมออกมา ยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ลูกสาวนายเสน จึงเกิดเป็นปมปัญหาระหว่างลูกชายลุงเบี้ยวกับนายเสน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล  ช่วงนั้นนายเสน ถูกคนร้ายซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บ จึงคิดว่าลูกชายของตนเป็นคนจ้างมือปืนมาฆ่าพ่อ เนื่องจากขาดผลประโยชน์ในที่ดินของนายเบี้ยว ( พินัยกรรมให้ลูกสาวนายเสนทั้งหมด) และเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.55  เวลาประมาณ 05.40 น. นายชัยรัตน์ ทวีนุช ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิง แต่ไม่ปรากฏหลักฐานการก่อเหตุ จนเมื่อเร็วๆนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกวาดล้างอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย เข้าตรวจค้นบ้านของนายวีรชัย หอมเนียม หรือเอ พบอาวุธปืนขนาด .38 มม. นำกลับมาตรวจสอบวิถีกระสุนพบเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุยิง นายชัยรัตน์ ทวีนุช เสียชีวิต จึงขอหมายศาลจังหวัดนครปฐม เข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนเจ้าของปืนและมือปืนหลบหนีไปหลังจากเจ้าหน้าตำรวจได้ปืนที่ก่อเหตุมา ตรวจสอบ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งอาจจะหลบหนีไปได้  ส่วนที่หลบหนีได้ขอศาลอนุมัติหมายจับไว้แล้ว..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources