วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'เดย์ ไทยเทเนี่ยม' ผู้ชายครบสูตร รักเสียงเพลง หลงใหลการแสดง เก่งทำอาหาร - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


ถ้าเอ่ยเชื่อ “จำรัส ทัศนละวาด” เชื่อว่าคงไม่คุ้นหูมากนัก เท่ากับ “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” 1 ใน 3 ของสมาชิกวงฮิปฮอปชื่อดัง ไทยเทเนี่ยม โดยเฉพาะวงการเพลงที่ชื่อชั้นไม่เป็นสองรองใคร แต่ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะเขามีความสามารถที่หลากหลาย จนเราอดไม่ได้ที่จะคว้าตัวเขามาคุยแบบเปิดอกทุกเรื่องรวมถึงเรื่องความรัก ที่สาว ๆ อยากรู้ เอาละว่าแล้วไปคุยกับเขาเลยดีกว่า
“งาน งานและงาน”

อัพเดทเรื่องงานกันก่อนดีกว่า ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างนอกจากงานเพลงกับวงไทยเทเนี่ยม?

“นอกจากงานเพลงของวงแล้ว ตอนนี้ผมก็ทำเสื้อผ้าแบรนด์ 9 face ร่วมกับ ขัน ครับ มีร้านอยู่ที่ โรงหนังลิโด ชั้น 2 กับ ที่ ซอยนิมมานเหมินท์ ชอย11 เชียงใหม่ แล้วมีเปิดร้านอาหารร่วมหุ้นกับเพื่อน ๆ อย่าง เชฟเอียน เชฟพีท ชื่อร้าน สมิทธ อยู่ซอยสุขุมวิท 49 เป็นร้านอาหารประเภท เวิลด์ ฟู้ด ก็แวะไปลองทานดูได้นะครับ แล้วก็ทำรายการอาหารกับเพื่อน เชฟชาลี”

นึกยังไงมาทำรายการอาหาร?

“จะว่าไปแล้วเวลาผมทำอะไรผมก็จะเต็มที่และสนุกกับทุกงานครับ สำหรับการทำรายการอาหารมันเริ่มจากครั้งแรก ผมอยากทำหนังสือ คุก บุ๊ก เพราะผมเคยทำงานที่ร้านอาหารมาก่อน ตั้งแต่สมัยตอนผมอยู่ที่อเมริกา มันเริ่มจากตรงนั้นก่อนที่จะมาเป็นรายการ”

ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเดย์จะเป็นคนชอบทำอาหาร?

“ผมชอบทำอาหาร เป็นคนชอบคิดสูตรอาหารเมนูใหม่ ๆ ขึ้นมา ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ผมเองเป็นคนชอบทานอาหารด้วยไง ชิมมันไปเรื่อย ก็ต่อเนื่องมาจนผมมีสูตรอาหารที่ผมคิดอยู่ก็เยอะ ผมเลยอยากจะทำออกมาเป็นหนังสือ พอดีคุยกับเพื่อนสนิทผมก็คือเชฟชาลี คนที่ทำรายการด้วยกัน ว่าผมอยากจะทำหนังสือ เชฟชาลีก็เลยออกไอเดียว่า เรามาทำเป็นรายการทีวีกันดีกว่า แล้วเราค่อยเก็บสูตรจากรายการมาทำเป็นหนังสือทีหลัง ผมเองคิดโปรเจคท์นี้มาประมาณ 2 ปี กว่าจะสำเร็จออกมา ใช้ชื่อรายการว่า บลิ๊งค์ คิทเช่น หมายความว่า ครัวเงิน ครัวทอง มันดูลงตัวที่เห็นภาพของเราชัดเจน คือ ครัวของคนฮิปฮอปอย่างผม ก็เริ่มออกอากาศไปแล้ว ทุกวันเสาร์ 11 โมงเช้า ทางเคเบิล ช่องยูทูเพลย์ ทีวี ครับ”

“เดอะเลดี้”

นอกจากรายการอาหารแล้วดูเหมือนว่า “เดย์” ก็สนุกกับการแสดงด้วย?

         
“ผมชอบการแสดงนะ นอกจากแสดงในมิวสิกวิดีโอของตัวเองแล้ว ครั้งแรกของการแสดงผมเคยเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีของ พี่เจนนิเฟอร์ คิ้ม เพลง miss call หลายคนอาจจะนึกไม่ออก ลองไปย้อนหาดูได้นะครับ เป็นการแสดงที่ไม่ใช่ตัวเราเองเป็นครั้งแรก จากการชวนของ พี่เจนนิเฟอร์ คิ้ม จากงานนั้นมา ผมก็เลยชอบเรื่องการแสดงมาตลอด แต่ติดเรื่องงานเพลงที่เป็นงานหลักของวง ผมก็เลยยังไม่มีโอกาสได้ไปทำงานด้านการแสดงเท่าไหร่นัก มีพี่ ๆ มาชวนไปแจมในหนังบ้าง แบบเป็นแขกรับเชิญ นิด ๆ หน่อย จนกระทั่งมาเจอกับ ลุค เบซอง (ผู้กำกับภาพยนตร์ ฮอลลีวูด ชื่อดัง) และได้มาเล่นในภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เลดี้ ครับ”

ร่วมงานกับ ลุค ผู้กำกับฯ ระดับฮอลลีวูดได้ยังไง?

“มีรุ่นพี่ที่ผมนับถือคนนึง ชวนไปแคสติ้งหนังฝรั่ง ที่จะมาถ่ายในบ้านเรา พี่เค้าไม่ได้บอกอะไรเลย ว่าเป็นหนังเรื่องอะไร ใครกำกับ เล่นกับใคร ผมอยากลองก็เลยตัดสินใจไป ไปแคสต์ครั้งแรกก็ยังไม่รู้ดีเทลอะไร จนกระทั่งครั้งที่ 3 เค้าเรียกไป บอกว่าผู้กำกับอยากเจอผม ผู้กำกับเค้าจะบินมาจากเมืองนอก ผมก็โอเค ตัดสินใจไปเจอ ปรากฏว่าผู้กำกับคนนั้นคือ ลุค เบซอง ซึ่ง ลุค เองก็ไม่ทราบมาก่อนว่าผมเป็นใคร เค้าก็คิดว่าผมคือนักแสดงที่มาแคสติ้งงานทั่ว ๆ ไป

หลังจากนั้น เค้าติดต่อกลับมาว่าเค้าตกลงที่จะเลือกผมแสดงในเรื่อง เดอะ เลดี้ นี้ด้วย ผมถึงได้ทราบว่า นี่คือหนังใหญ่ ระดับฮอลลีวูด เรื่องเกี่ยวกับ ออง ซาน ซูจี ที่สำคัญก็คือผมจะได้เล่นร่วมกับ มิเชล โหย่ว ตอนรู้เรื่องผล ผมไปแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น ก็ดีใจมาก ตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานกับมืออาชีพระดับโลกขนาดพวกเค้า ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมด้วย การทำงานกับทีมงานของลุค ดีมากครับ เป็นประสบการณ์ที่ดี เขาสอนหลายอย่างให้กับผม สนุกมากครับ”

“เมืองคานส์”

เขามีชวนไปเล่นหนังเรื่องใหม่ให้เขาอีกหรือเปล่า?


“หลังจาก เดอะ เลดี้ เค้าก็ชวนครับ แต่ผมไม่มีเวลา มีเรื่องตลกในกองถ่าย เดอะ เลดี้ ตอนที่ไปทำงานด้วยกัน กลางคืนผมจะมีงานคอนเสิร์ตของวงทุกวัน แล้วก็ต้องไปกองถ่ายก่อนคนอื่น เพราะผมมีรอยสักเยอะต้องไปเมคอัพลบรอยสัก พอเวลาพักกองถ่ายทุกครั้ง ผมจะนอนหลับ เพราะนอนน้อย ลุค กับ มิเชล ก็จะงง ว่าทำไมผมนอนตลอดเวลา

แล้วก็มีทีมงานที่เป็นคนไทย เล่าให้เค้าฟังว่า ผมมีคอนเสิร์ตทุกวัน เพราะผมเป็นศิลปินวงไทยเทเนี่ยม เค้าถึงเพิ่งรู้ว่าผมเป็นศิลปินครับ ถ้าผมมีโอกาสอีกครั้ง ผมคงจะกลับไปร่วมงานกับเค้าแน่นอน มิเชล โหย่ว เองก็เพิ่งมาถ่ายทำหนังเรื่องใหม่ของเค้าก็ยังมีพูดคุยกันอยู่ เค้าเป็นคนที่เป็นกันเองมาก และสอนผมในเรื่องการแสดงเยอะมาก ถือเป็นโชคของผมนะครับ”

ทราบว่าได้ไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์มา?

“ครับ ไปกับดาราอีกหลายท่าน ผมไปในฐานะตัวแทนประเทศไทย ร่วมในคืนของงานไทยไนท์ที่คานส์ครับ”
คุยเรื่องงานมาเยอะแล้วพูดเรื่องหัวใจบ้างได้มั้ย?

“ยินดีครับ สำหรับตอนนี้หลังจากดูเพื่อน ๆ มีแฟนมานาน ผมก็เริ่มมีคนที่ดู ๆ กันอยู่บ้างแล้วครับ แต่ว่ามันยังอยู่ในขั้นตอนเรียกว่า ผมเพิ่งเริ่มต้นแล้วกันนะครับ ถ้าคืบหน้าอะไรมากกว่านี้ผมจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะครับ ผมเป็นคนไม่ปิดตัวเองเพียงแต่ว่ามันอาจจะยังไม่ถึงเวลาสำหรับเรา”

แหม...เรียกว่ามาครบสูตรจริง ๆ สำหรับผู้ชายคนนี้ ส่วนเสาร์หน้าขอบอกว่าห้ามพลาด เพราะเราจะไปเปิดใจพิธีกรชื่อดัง ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในความแรง ความเว่อร์ของเขา จะเป็นใครนั้นติดตามอ่านกันเสาร์หน้านะจ๊ะ ห้ามพลาดจริง ๆ.
กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources