วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยันผลตรวจ 'ดอนเมือง' ไม่พบเชื้อโรค 'ลีเจียนแนร์'



Pic_244009

“สธ.” เผย ผลการตรวจสุขลักษณะอนามัยสิ่งแวดล้อม ท่าอากาศยานดอนเมือง ยัน ปลอดภัยไม่พบเชื้อแบคทีเรียทางเดินหายใจ ชื่อ "ลีเจียนแนร์" มั่นใจได้มาตรฐาน แต่ก็ไม่ขอประมาทเตรียมตรวจซ้ำ ทราบผลอีก 1 สัปดาห์
เมื่อวันที่ 8 มี.ค. มีรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงข่าวความปลอดภัยของท่าอากาศยานดอนเมือง หลังเริ่มกลับมาเปิดใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทาง การหลังน้ำท่วม ว่า จากกรณีคณะกรรมาธิการสาธารณสุขวุฒิสภา เป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายเชื้อแบคทีเรีย ลีจิโอเนลลา นิวโมฟิลา (Legionella pneumophila) ซึ่งทำให้เกิดโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่มีชื่อว่า "ลีเจียนแนร์" โดยเชื้อดังกล่าวเจริญเติบโตได้ดีในน้ำท่วมขังนั้น เพื่อคลี่คลายความวิตกกังวลแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและประชาชนผู้ใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมือง กระทรวงสาธารณสุขมอบหมายให้กรมอนามัย และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยของท่าอากาศยานดอนเมือง ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยขององค์การอนามัยโลก
ด้าน นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า ผลการตรวจสุขลักษณะด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในอาคารท่าอากาศยานฯ ได้มอบหมายให้สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม ดำเนินการตรวจ พบว่าได้มาตรฐานของกรมอนามัย ทั้งความสะอาดห้องน้ำห้องส้วม การควบคุมสัตว์และแมลงนำโรค การกำจัดสิ่งปฏิกูลมูลฝอย จึงขอให้ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้ และกระทรวงสาธารณสุขจะติดตามตรวจสอบเป็นระยะๆ
สำหรับการตรวจสอบเชื้อแบคทีเรียลีจิโอเนลลา นิวโมฟิลานั้น เก็บตัวอย่างจากน้ำที่หอผึ่งเย็นของอาคารท่าอากาศยานดอนเมืองตามจุดต่างๆ 6 ตัวอย่าง ในเบื้องต้นไม่พบเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เพื่อความมั่นใจ ได้ส่งตรวจซ้ำเพื่อยืนยันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ใช้เวลาตรวจ 1 สัปดาห์จะทราบผล

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources