วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

หิมะถล่มหมู่บ้านอัฟกันตาย47ศพ



วันนี้ (7 มี.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันขุดลงไปใต้กองหิมะ เพื่อค้นหาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุหิมะถล่มทับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ 200 คน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอัฟกานิสถาน เบื้องต้นยืนยันได้แล้วว่ามีผู้เสียชีวิต 47 ศพ
นายชามส์ อุล ราห์มาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดบาดัคห์ชาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอัฟกานิสถาน กล่าวว่า เราหวังว่าจะยังคงพบผู้รอดชีวิตติดอยู่ในบ้านเรือนราษฎรที่ถูกหิมะถล่มทับ และยังมีชีวิตอยู่ แต่หิมะตกหนักและทับถมกันหนามาก ชาวบ้านอาจจะเสียชีวิตทั้งหมดก็ได้ เหตุหิมะถล่มเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ด้านกระทรวงกลาโหมของอัฟกานิสถาน ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำมาที่หมู่บ้านดัสตี้ หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ในวันนี้ เพื่อช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย ส่วนหมู่บ้านใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เพราะพื้นที่ห่างไกล ความช่วยเหลือจึงเข้าไปล่าช้า
นายโมฮัมหมัด ดาอิม คาคาร์ อธิบดีกรมบริหารจัดการวิบัติภัยแห่งชาติของอัฟกานิสถาน กล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยืนยันได้แล้วมี 47 ศพ
หิมะถล่มจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น เป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งบนเทือกเขาทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน ในช่วงฤดูหนาว เช่นเมื่อเดือนก.พ.ปี 2553 เกิดหิมะถล่มบนเส้นทางเชื่อมต่อ ซาลัง พาสส์ ระหว่างเทือกเขาฮินดูคุชจากเมืองหลวงกรุงคาบูล เชื่อมต่อกับภาคเหนือ บนระดับความสูง 3,800 เมตร มีผู้เสียชีวิต 170 ศพ
แหล่งที่มาข้อมูล หนังสื่อพิมพ์เดลินิวส์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources