วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

'นายกปู' ส่งสํญาณ สตรีร่วมวิวัฒพัฒนาไทย



"ยิ่งลักษณ์" ปราศรัยเนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค. เน้นย้ำความเสมอภาคหญิง-ชาย พร้อมสนับสนุนบทบาทสตรี ให้มีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ ...

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2555 เว็บไซต์ www.thaigov.go.th สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่คำปราศรัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันสตรีสากล โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำความเสมอภาคหญิงชาย พร้อมสนับสนุนบทบาทสตรีให้มีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ คำปราศรัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า "พี่น้องสตรีและพี่น้องชาวไทยที่เคารพรักทั้งหลาย เนื่องในโอกาสที่วันสตรีสากล ประจำปี 2555 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งในวันที่ 8 มีนาคม ศกนี้ ดิฉันขอส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องสตรีไทย และผู้ปฏิบัติงานด้านสตรี พร้อมทั้งขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมรำลึกถึงคุณูปการของสตรีไทยและสตรีทั่วโลก ที่เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมและประเทศชาติเคียงคู่กับบุรุษมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีสตรีมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรรวมของประเทศ อีกทั้งยังมีสตรีเป็นจำนวนมากที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ และเป็นผู้นำอยู่ในทุกวงการ ทั้งในภาครัฐ ภาคธุรกิจ สังคม การเมือง สื่อสารมวลชน แสดงถึงความสามารถและความก้าวหน้าของสตรีไทยที่ไม่ด้อยกว่าประเทศอื่นๆ สตรีมีบทบาทสำคัญในทุกๆ ด้าน นอกจากจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างครอบครัวที่อบอุ่นมั่นคงแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและประเทศชาติ โดยกระจายอยู่ทั้งภาคเกษตรกรรมและนอกภาคเกษตรกรรม สตรีจึงเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศเทียบเท่ากับบุรุษ
อย่างไรก็ตาม สตรีไทยแม้จะได้รับสิทธิได้รับการพัฒนาและโอกาสในหลายๆ ด้าน แต่ก็ยังมีสตรีอีกส่วนหนึ่งในสังคมที่ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาความไม่เสมอภาค ขาดโอกาส รวมถึงขาดการยอมรับในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources