วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

พบแล้ว! ศพ '2 นักเรียน' เหยื่อเรือล่มที่ปทุมธานี



พบแล้ว! ศพ 2 นักเรียนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือโดยสารล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี หลังลอยอืดใกล้ท่าน้ำวัดอัมพุวราราม ด้านคนขับเรือมรณะถูกนำตัวฝากขังแล้ว ไร้ญาติยื่นประกันตัว...

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ มีจิตร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพ 2 นักเรียนหญิงที่จมหายจากเหตุการณ์เรือรับจ้างล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว โดยศพลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณใกล้ท่าน้ำวัดอัมพุวราราม ม.5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมหมาย นาคสีหมอก ผกก. พ.ต.ท.พีรธรรม ธรรมธีรดิลก รอง ผกก.(ปป.) พ.ต.ท.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.(สส.) พร้อมกำลัง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม นายสำเนา แสงแก้ว ผอ.ร.ร.สามโคก และนายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย

ที่เกิดเหตุพบศพนักเรียนหญิงทั้ง 2 ราย โดยศพแรกคือ ด.ญ.มาลีวัลย์ โขสันเที๊ยะ หรือ “น้องอุ้ม” อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนสามโคก สังกัด อบจ.ปทุมธานี สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมชุดกีฬาเสื้อโปโลสีส้ม นุ่งกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน และศพที่สองคือ น.ส.วราภรณ์ ชูแก้ว หรือ “น้องนุก” อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเดียวกัน สภาพศพนอนหงายสวมชุดนักเรียนเสื้อสีขาว กระโปรงสีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพมาขึ้นที่โป๊ะท่าเรือหน้าวัดสามัคคิยาราม (วัดเมี่ยง) ม.4 ต.คลองควาย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยทันทีที่ทราบข่าวพ่อแม่และญาติๆ ของเด็กทั้งสอง ต่างรีบเดินทางมาดูศพ เมื่อมาถึงทุกคนต่างร้องไห้โฮแทบเป็นลม สร้างความสลดหดหู่แก่ชาวบ้านที่มาคอยเฝ้าดูตลอดทั้ง 3 วันที่เกิดเหตุขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่จะมอบศพทั้งสองให้มูลนิธินำส่งผ่าพิสูจน์ให้ละเอียดอีกครั้งที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต เนื่องจากทางโรงเรียนได้ทำประกันชีวิตนักเรียนไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง จึงเกรงว่าจะมีผลต่อการทำประกันไว้

จากการสอบสวน นายมาโนทย์ หมุดเงิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.2 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคนพบศพให้การว่า เมื่อช่วงเช้าขณะกำลังนำเรือออกหาปลามาจนถึงหน้าวัดอัมพุวราราม ก็เห็นศพสวมเสื้อสีส้ม ลอยอืดอยู่ติดกับกอผักตบชวา จึงได้ขับเรือไปบอกเพื่อนบ้านว่าพบศพคนตาย ไม่รู้ว่าจะเป็นศพเด็กนักเรียนหรือเปล่า จากนั้นจึงมาพร้อมกับเพื่อนอีกครั้งแต่เมื่อไปแหวกผักตบชวาก็พบอีกศพสวมชุดนักเรียน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายเอกชัย โขสันเที๋ยะ อายุ 30 ปี บิดาของ ด.ญ.มาลีวัลย์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกเพียงคนเดียว และตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ไม่ได้หลับนอน ถึงแม้รู้ว่าลูกคงจะไม่รอดมีชีวิตแล้วก็ตาม ก็ขอให้พบศพโดยเร็ว แต่เมื่อมาเห็นศพวันนี้ หัวใจก็แทบสลาย เพราะไม่คิดว่าเขาจะมาจบชีวิตในเวลาอันสั้นขนาดนี้ ซึ่งตนจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบัวทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก ส่วนศพ น.ส.วราภรณ์ ทราบว่าทางญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบัวหลวง ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ทางด้าน พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ พนักงานสอบสวน สภ.สามโคก ได้นำตัว นายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับเรือนั้น ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงสายวันเดียวกันนี้ โดยที่ผ่านมา ยังไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัว นอกจากภรรยาที่เดินทางมาเยี่ยมเท่านั้น.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources