วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

แฉ 'บังยี' เคยลั่นวาจา 'ลาออก' หากไทยชวดบอลโลก 2014 เจ้าตัวทำไขสือ ขออยู่ต่อถึง 2022



ปลุกกระแสไม่เอา "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อีกระลอก บรรดาแฟนบอลขุดคำสัญญาปี 2009 นายกสมาคมลูกหนังไทย "พร้อมลาออก" หากทีม "ช้างศึก" ไม่ได้ไปเวิลด์คัพ 2014 ขณะที่ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งกลับลำ ขอต่ออายุอยู่โยงจนถึงปี 2022 ผ่านรายการดังเมื่อต้นปี...


วันที่ 2 มี.ค. กลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงอีกครั้ง สำหรับ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังจากทีมชาติไทย กระเด็นตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 เมื่อวันพุธที่่29 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแฟนบอลที่ไม่พอใจพากันออกมาเรียกร้องให้ "นายกยี" แสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ทีม "ช้างศึก" บุกไปแพ้ โอมาน แบบไม่ได้ลุ้น 0-2 ในเกมนัดสุดท้าย ทำให้ปิดฉากเพียงรอบนี้ ด้วยอันดับบ๊วยของกลุ่ม ส่วนโอมาน ได้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายไปพร้อมกับ ออสเตรเลีย ที่โชว์สปิริตเปิดบ้านเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย 4-2 อย่างไรก็ตาม แฟนบอลหลายคนต้องสิ้นหวังตั้งแต่ยังไม่ได้แข่ง เพราะปัญหาการเตรียมทีมที่ไม่พร้อม อันมาจากการบริหารงานที่ไม่เป็นมืออาชีพและไร้ประสิทธิภาพ แม้ว่าจะเคยมีบทเรียนมาแล้วก็ตาม
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้แฟนบอลออกมาโพสต์ข้อความตำหนิการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯ โดยเฉพาะนายวรวีร์ ในฐานะนายกสมาคมฯ แถมยังมีการนำคำพูดของบอร์ดฟีฟ่าชาวไทยที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้เมื่อปี 2009 ว่า ตนพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ หากทีมชาติไทยไม่ผ่านเข้าไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล มาตอกย้ำความจำกันอีกครั้ง
ทั้งนี้ ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จากนายวรวีร์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุด ในรายการ "ช็อตเด่นกีฬาแชมป์" เมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นายกยีที่ดำรงตำแหน่งนายกลูกหนังไทยมาแล้ว 3 สมัยติดต่อกัน กลับออกมาระบุว่าพร้อมจะพิจารณาตัวเองหากบอลไทยไม่ได้ไปบอลโลก ในปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แถมแย้มอีกว่า แม้จะไม่ได้ไป แต่หากผลงานใกล้เคียงความจริง ก็อาจอยู่ต่อจนถึงบอลโลก ปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อีกด้วย
ชมคลิปที่นี่ (credit : รายการ ช็อตเด่นกีฬาแชมป์) ตั้งแต่นาทีที่ 2.15

สวนทางกับ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ชาวเยอรมัน ที่ยอมรับว่า "รับไม่ได้" กับความล้มเหลวที่เกิดขึ้น โดยเปรยว่า อาจตัดสินใจอำลาตำแหน่ง เพราะรู้สึกเหนื่อยและผิดหวังที่ทำให้ทีมไทยตกรอบคัดเลือก เวิลด์คัพ 2014 ขณะที่ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม ก็ได้ประกาศลาออกไปแล้วก่อนหน้านี้

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources