วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

'เมสซี'ยอดมนุษย์! เหมาห้า'บาร์ซา'ถล่ม 7-1 รวมผล 10-2



"ลิโอเนล เมสซี" โชว์ฟอร์มโหดเหนือมนุษย์ หลังเหมายิงคนเดียว 5 ประตูให้ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ถล่มเอาชนะ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เละเทะ 7-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สกอร์รวมมโหฬารถึง 10-2...

ศึกฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2011/12 รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันที่ 7 มี.ค. มีทำการแข่งขัน 2 คู่ โดยทีมแชมป์เก่า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา กลับมาเฝ้ารังคัมป์นูของตัวเองรับการมาเยือนของ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โดยนัดแรกเป็นบาร์ซาบุกไปตุนสกอร์ชนะมาได้ก่อนถึง 3-1
นัดนี้ บาร์เซโลนา ยังคงนำมาโดย ลิโอเนล เมสซี แข้งหมายหนึ่งโลกเช่นเคย ก่อนเป็น เมสซี ที่เบิกร่องประตูแรกให้ทีมขึ้นนำในนาที 25 เมื่อ ชาบี เฮอร์นันเดซ วางบอลให้สตาร์อาร์เจนไตน์หลุดกับดักล้ำหน้าควบบอลจากครึ่งสนาม หลุดไปชิพข้ามตัว เบิร์นด์ เลโน อย่างเหนือชั้น เจ้าถิ่นออกนำ 1-0

ขณะที่ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที บาร์เซโลนามาหนีห่าง 2-0 อันเดรส อิเนียสตา เดินเกมขึ้นมาก่อนจ่ายออกข้างให้ เมสซี ที่โชว์ความพริ้วลากตัดเข้าในจนได้ช่องสับไกด้วยซ้ายข้างถนัดเสียบมุมเข้าไปชนิดคมกริบ ก่อนหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว
ครึ่งหลัง ทีมเจ้าบุญทุ่มยังคงไม่เพลาเกมรุก และเป็น เมสซี เจ้าประจำมาเก็บแฮตทริกของตัวเองไปได้สำเร็จ เที่ยวนี้ได้บอลจาก เชส ฟาเบรกัส ก่อนหลุดไปชิพข้ามตัว เลโน แบบเหนือชั้นคล้ายกับลูกแรกให้เจ้าบ้านหนีไปไกล 3-0 สกอร์รวมห่าง 6-1 เข้าไปแล้ว
นาที 55 ถึงตา คริสเตียน เตลโญ เจ้าหนูดาวรุ่งอนาคตไกลโชว์บ้าง หลังลงมาเป็นตัวสำรองได้ไม่กี่นาทีก็สามารถทำประตูได้ทันที จากจังหวะที่ ฟาเบรกัส ไปเกี่ยวบอลมาให้ตรงริมเส้นมาถึง เตลโญ กระชากหลุดไปแปมุมแคบลอดตัว เลโน เข้าไปเป็น 4-0 แล้วอีกแค่ 3 นาทีต่อมา เมสซี ยังโหดต่อเนื่องมากดลูกที่สี่ของตัวเอง จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูพลาดรับบอลกระฉอก เลยโดนฉกยิงมุมแคบเข้าไปเป็น 5-0
แล้วนาที 62 สกอร์มาครบครึ่งโหลจนได้ ดานี อัลเวส พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ เตลโญ ตั้งป้อมสับไกเหมือนบอลจะเบา แต่ เลโน ที่เหมือนจะหมดความมั่นใจไปแล้วปล่อยบอลลอดเข้าประตูไปอีก เป็นประตูที่สองของเจ้าหนู เตลโญ และให้ บาร์เซโลนา นำห่าง เลเวอร์คูเซน 6-0

ท้ายเกม เมสซี ยังมาเก็บสถิติยิงประตูลูกที่ 5 ของตัวเองในนัดนี้ เมื่อเลื้อยพาบอลขึ้นมาก่อนได้ช่องปั่นยิงตรงหัวกะโหลกเสียบเสาเข้าไปเป็น 7-0 อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายนาที 90 เลเวอร์คูเซนมามีฮึดโดย คาริม เบลลาราบี ตัวสำรองลงมายิงประตูตีไข่แตกให้ทีมได้สำเร็จ แล้วช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บาร์เซโลนา ถล่มชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ขาดลอย 7-1 สกอร์รวมสองนัดเป็น บาร์เซโลนา ผ่านเข้ารอบสกอร์รวม 10-2

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในวันเดียวกัน อโปเอล นิโคเซีย ชนะ โอลิมปิก ลีญง 1-0 รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที แต่ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายเป็นเจ้าบ้าน นิโคเซีย เฉือนชนะไปด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ 4-3

ด้านผลฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 นัดรีเพลย์ในวันเดียวกัน ผล ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ สตีฟเนจ 3-1

แหล่งที่มาข้อมูล หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources