วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

"กิตติพงษ์"ปลัดยธ. ทวีตหลักเกณฑ์ขอรับการเยียวยา



Pic_243921

ปลัด ยธ.ในฐานะคณะกรรมการ คอป.ได้ทวิตเตอร์ บอกหลักเกณฑ์ขอรับการเยียวยา ขณะที่บรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียน ผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี วันแรกคึกคัก

วันที่ 8 มี.ค. นายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ คอป. ได้ทวิตเตอร์ ลงในโลกโซเชียลมีเดีย กรณี วันนี้รัฐบาลได้เปิดการลงทะเบียน ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง ในการชุมนุมตั้งแต่ปี 2548-2553 เพื่อขอรับการเยียวยา ชดเชยความเสียหาย ทั้งนี้มีทั้งหลักเกณฑ์การเยียวยา รวมไปถึงข้อศึกษาของข้อเสนอแนวทางปรองดองของสถาบันพระปกเกล้าควบคู่กันไป โดยมีใจความว่า
"วันนี้เป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมืองยื่นเรื่องขอรับการเยียวยาตามมติ ครม.ครับ  ครม.อนุมัติ 2 พันล้านเยียวยาเหยื่อชุมนุม-ยื่นเอกสารได้แล้ววันนี้ ทั้งเรื่องเยียวยา และข้อเสนอปรองดอง"
"ผมได้ให้ทีมงานสรุปมติ ครม. และข่าวที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนหลักเกณฑ์การเยียวยาที่รัฐบาลอนุมัติ ติดตามได้ในเว็บไซต์ครับ bit.ly/Aanj7q"
"ส่วนข้อเสนอสร้างปรองดองที่ทีมงานของสถาบันพระปกเกล้าสรุปเสนอ กมธ.ปรองดอง ผมก็ได้ให้ทีมงานสรุปไว้เป็นข้อมูลเช่นกันครับ"
ส่วนบรรยากาศที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี  ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่มีการเปิดให้รับลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่ลงทะเบียนไว้ ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ภายในสถานสงเคราะห์ดังกล่าว และมีการตรวจเอกสารขอรับเงินเยียวยาบริเวณด้านบนอาคารด้วย โดยเริ่มมาตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. เป็นต้นไป
ล่าสุดขณะนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ระหว่างปี 2548 - 2553  ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาลงทะเบียน เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง
โดยผู้ที่ขอรับเงินเยียวยานั้น ต้องยื่นเอกสารหลักฐานขอรับเงินเยียวยา อาทิ บัตรประชาชน สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนสมรส ใบมรณบัตร ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล และใบรับรองแพทย์ เป็นต้น
ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์นั้น เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 2,200 คน และผู้เสียชีวิต 102 คน โดยเงินที่ได้รับเยียวยาในครั้งนี้ จะนำไปหักลบกับเงินที่ได้รับการเยียวยาก่อนหน้านี้ไปแล้ว
อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะสามารถดำเนินการลงทะเบียนผู้รับเงินเยียวยาได้ประมาณวันละ 500 คน และเท่าที่สังเกตผู้เดินทางมาลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาในขณะนี้  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนปช.คนเสื้อแดง.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources