วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

"สวัสดิ์" ถึงแก่อนิจกรรม


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสวัสดิ์ วัฒนายากร องคมนตรี  ได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อกลางดึกที่ของวันที่ 13 มี.ค.ที่ ผ่านมา ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี  สิริอายุได้ 77 ปี ทั้งนี้ มีกำหนดพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันที่ 14 มี.ค. เวลา 17.00 น. ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม
          นายสวัสดิ์ วัฒนายากร เกิดที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 8  ตุลาคม พ.ศ. 2477   เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 10 คนของขุนธำรงพันธุ์ภักดี กับนางสร้อยทอง วัฒนายากร (คณานุรักษ์) สมรสกับปานจิตต์ สุจริตกุล อดีตผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีบุตรชาย 1 คน นายสวัสดิ์ วัฒนายากร มีศักดิ์เป็นน้องชายของนายมงคล วัฒนายากร ซึ่งเป็นบิดาของ รองศาสตราจารย์ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง
       นายสวัสดิ์ จบชั้นประถมศึกษาที่  โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ปัตตานี  จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย   จากนั้นไปศึกษาต่อที่  เมโทรโปลิแคน บิซิเนส คอลเลจ ซิดนีย์ ออสเตรเลีย  , วิลบราแฮม คอลเลจ มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา  และจบปริยญาตรี  วิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล จาก สถาบันเอ็มไอที สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2501

         สำหรับประวัติการรับราชการนั้น  นายสวัสดิ์ วัฒนายากร เริ่มรับราชการเป็นนายช่างโท กองช่างกล กรมชลประทาน เมื่อปี พ.ศ. 2506 จนได้รับตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่งอาทิ เป็นผู้อำนวยการกองเครื่องจักรกล เป็นวิศวกรใหญ่ฝ่ายเครื่องกล เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และตำแหน่งสุดท้าย คือ อธิบดีกรมชลประทาน จนเกษียณอายุราชการ ในปี พ.ศ. 2538
          หลังจากนั้น ได้เข้ารับตำแหน่งในองค์กรต่างๆ อาทิ กรรมการกฤษฎีกาวินิจฉัยร้องทุกข์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด นายกสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา และกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา     จากนั้น  ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.   2545

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources