วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

รมต.เงา แฉปมเด้ง ปลัด พม.


       วันนี้ ( 14 มี.ค. ) นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์เงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติโยกนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา จากปลัด พม.ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นความผิดปกติของการโยกย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นการโยกย้ายนอกฤดูกาล โดยไม่มีเหตุผลเพียงพอว่า นางพนิตากระทำผิดในข้อใด ซึ่งการที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พม.ระบุว่านางพนิตา ได้ถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สอบพบมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายเงินในการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ส่วนตัวที่เคยทำงานกับนางพนิตา มั่นใจว่าไม่เคยมีปัญหาในเรื่องนี้ เขาเป็นคนทำงานดี และหากมีความผิดไม่ชัดเจน ก็จะถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งข้าราชการประจำ หาก รมว.พม.คิดว่านางพนิตา มีความผิดก็ควรจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร และเป็นความผิดร้ายแรงถึงขั้นต้องโยกออกจากกระทรวงหรือไม่
        “เรื่องนี้มีปัญหาลึกซึ้ง โดยเฉพาะในเรื่องการก่อสร้างอาคารใหม่ของกระทรวง ซึ่งมีการอนุมัติงบประมาณในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยมีผมเป็นผู้ของบประมาณในวงเงิน 800 ล้านบาท จากนั้นได้มีการจัดประกวดราคาและเคาะราคากันในวันที่ 31 ส.ค.  54 ซึ่งเป็นการทำงานของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีนายสันติเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแล้ว โดยดำเนินการอย่างถูกต้อง แต่มีข่าวลือว่า มีการวิ่งเต้นเพื่อให้ยกเลิกการประกวดราคาดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสันติก็ควรออกมาชี้แจง เพราะมีข่าวบอกว่า นางพนิตายืนยันว่าไม่สามารถยกเลิกการประกวดราคาได้ ไม่เช่นนั้นทางกระทรวงอาจถูกฟ้องร้อง ผมจึงสงสัยว่า การยกเลิกดังกล่าว เป็นเพราะผู้รับเหมาไม่ถูกใจรัฐมนตรีหรือไม่”

      นายอิสสระ กล่าวอีกว่า งบประมาณก่อสร้างอาคารใหม่นี้ต้องใช้งบประมาณตั้งแต่ปี 54 แต่จนบัดนี้ นายสันติยังไม่ได้ลงนามอนุมัติโครงการดังกล่าว ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงการใช้งบประมาณประจำปี 2555 แล้ว จำเป็นต้องมีการอนุมัติเงินงวดใหม่ที่ผูกพันในโครงการแทน ซึ่งตนได้ติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ คนในกระทรวงก็พูดกันว่า มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ ซึ่งตนไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ เพราะไม่เคยเข้าไปยุ่ง ปล่อยให้เป็นเรื่องของข้าราชการ

         “ผมขอฝากไปถึงนางพนิตา ว่าจะต้องออกมาสู้ ไม่เช่นนั้นข้าราชการจะเสียกำลังใจในการทำงาน ผมยืนยันว่านางพนิตา ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ สาเหตุที่ตั้งมาเป็นปลัดก็เพราะมีความอาวุโส มีความสามารถ เคยได้รับรางวัลข้าราชการดีเด่น  ซึ่งผมจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป”

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources