วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

เด้ง “พนิตา”ปลัดพม.เข้ากรุนั่งที่ปรึกษานายกฯ


 เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (13 มี.ค.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง  2 ราย โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ตกลงยินยอมโอนสับเปลี่ยนข้าราชการในสังกัดให้ดำรงตำแหน่งแล้ว คือ 1. แต่งตั้ง นางพนิตา  กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  2. แต่งตั้ง นายวิเชียร  ชวลิต ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า  ที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งนางรัตนา  กิจวรรณ เป็นผู้ว่าการการประภาส่วนภูมิภาค โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในปีแรกอัตราเดือนละ 300,000 บาท ตามมติคณะกรรมการ กปภ. ครั้งที่ 1/2555 วันที่ 31 ม.ค. 55 และครั้งที่ 2/2555 วันที่ 17 ก.พ. 55 โดยกระทรวงการคลังได้เห็นชอบการกำหนดค่าตอบแทนและร่างสัญญาจ้างผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคดังกล่าวแล้ว  เป็นไปตาม พ.ร.บ. การประปาส่วนภูมิภาค พ.ศ. 2522 (มาตรา 19) และ พ.ร.บ. คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2550 (มาตรา 8 จัตวา) โดยให้นางรัตนา กิจวรรณ ลาออกจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วย  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า   ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร( ไอซีที ) เสนอแต่งตั้งน.ส.สมศรี   ฮั่นตระกูล รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้ง นางปราณี  ศิริพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
บ่ายวันเดียวกัน ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิง บ้านราชวิถี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พม. ให้สัมภาษณ์กรณีสั่งย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดพม.ว่า ทาง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ได้ทักท้วงการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เมื่อครั้งที่นางพนิตาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.) ว่าใช้เงินผิดประเภทรวมทั้งสิ้นกว่า 32,906,146.50 บาท เป็นเงินนอกงบประมาณที่ได้จากการรับบริจาคและให้กระทรวงพม.ส่งเงินดังกล่าวคืนคลัง รวมทั้งให้ดำเนินการทางวินัยกับผู้เกี่ยวข้อง มิเช่นนั้นจะดำเนินคดี
กรณีดังกล่าวนี้ตนได้พยายามผ่อนผันหรือหาทางออกอย่างเต็มที่แล้ว แต่เมื่อ สตง.ดำเนินการถึงขั้นนี้แล้ว จำเป็นต้องย้ายนางพนิตาไปประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรีก่อน  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยมีนายธงทอง จันทราศุ ปลัดประจำสำนักนายกฯ เป็นประธาน หากไม่ทำตามจะดำเนินคดีกับตนตามม. 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และหลังจากนั้นผลออกมาอย่างไรก็ต้องว่ากันอีกที

สำหรับบรรยากาศที่ห้องทำงาน นางพนิตาหลังครม.มีมติการโยกกย้ายแล้ว ข้าราชการพม.และเจ้าหน้าที่ต่างเดินทางเข้าพบนางพนิตาเพื่อให้กำลังใจ  โดยบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เมื่อทราบข่าว
นางพนิตา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ไม่รู้สึกหรือตกใจอะไรกับคำสั่งที่ถูกย้าย  เพราะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้หลายเดือนแล้วว่าจะถูกรังแก จึงหาข้อมูลเพื่อตอบโต้นายสันติไว้แล้ว โดยเฉพาะกรณีความขัดแย้งเรื่องการประมูลการก่อสร้างอาคารใหม่ของพม.ที่มีมูลค่านับพันล้าน ที่อาจจะเป็นชนวนหนึ่งในการถูกย้าย โดยจะนำเอกสารหลักฐานและข้อมูลทั้งหมดยื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) เร็วๆ นี้ พร้อมแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อสื่อมวลขนในวันพฤหัสที่ 15 มี.ค.นี้เวลา 13.00 น.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources