วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบรับจ้างขนไอซ์ข้ามประเทศผ่านไทย


 วันนี้(13มี.ค.) ที่สำนักงานสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากรสุวรรณภูมิท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. นายวรพัฒน์ เชาว์วิศิษฐ ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 ด่านศุลกากรสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงจับกุม นายซามูแอล อาโย ปราท อายุ 31 ปี สัญชาติเซียรา ลีโอน ผู้ต้องหาในคดีลักลอบกลืนยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์ ) ไว้ในความครอบครอง พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ ที่บรรจุอยู่ถุงยางอนามัย  49 ก้อน น้ำหนักรวม 755 กรัม ที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยการกลืนลงในช่องท้อง
 ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 มี.ค.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชาวต่างชาติเป็นชาวเซียราลีโอน ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย โดนเดินทางมาจากประเทศแคมมารูน ด้วยสายการบิน เอธิโอเปียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีที่ 608  เข้ามาในประเทศไทยและกำลังจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย จึงได้กระจายกำลังออกสังเกตการณ์ตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ได้พบชายชาวเซียราลีโอน เดินวนเวียนอยู่ที่บริเวณหน้าด่านตรวจตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นภายในตัวและกระเป๋าสัมภาระไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงนำตัว เข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์ร่างกายพบมีวัตถุต้องสงสัยลักษณ์เป็นก้อนอยู่ในช่องท้อง ตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัว
 สอบสวนนายซามูแอล ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากเอเย่นต์ยาเสพติดรายหนึ่งในประเทศแคมมารูน ให้กลืนยาเสพติดดังกล่าวลงในช่องท้องเพื่อนำไปส่งในลูกค้าที่เมืองปีนัง ในประเทศมาเลเซีย โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินมัดจำล่วงหน้าเป็นเงิน 3 พันเหรียญ หรือประมาณ 9 หมื่นบาทไทย และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตารมกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources