วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

แจ้งความเอาผิดหน.กับเลขาฯพรรคการเมืองใหม่


เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(13 มี.ค.) ที่ สน.ชนะสงคราม พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ประธานกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการ ภตช. พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ชนะสงคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ และนายสุริยะใส กตักศิลา เลขาพรรคการเมืองใหม่ ในข้อหาพยายามจงใจปิดบังซ่อนเร้นทำให้เสียหาย และต้องคดี
โดยพล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 53 ตนได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งตามหลัก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่า ด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2500 มาตรา 49 ให้กรรมการบริหารพรรคการเมืองยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินภายใน 30 วัน นับแต่วันพ้นตำแหน่ง ซึ่งได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีหนังสือถึงพรรคการเมืองใหม่ ลงวันที่ 19 ต.ค.53 แต่พรรคการเมืองใหม่ลงรับหนังสือจาก กกต. วันที่ 27 ต.ค. ก่อนทางพรรคจะมายื่นหนังสือถึงตนเพื่อให้ยื่นแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินให้ตนทราบในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งล่าช้ามาก 10 กว่าวัน จนทำให้มีหมายเรียกส่งมาที่พรรคการเมืองใหม่แต่ก็ไม่มีใครบอกตนให้ทราบ กระทั่งมีหมายเรียกส่งมาที่บ้านจึงทำให้ตนทราบว่าโดนแจ้งข้อกล่าวหาคดีอาญาที่ 577/2554 ในความผิดฐานอดีตกรรมการบริหารพรรคการเมือง ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ล่วงเลยระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด วันนี้จึงมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับหัวหน้าพรรค และเลขาพรรคการเมืองใหม่ที่พยายามจงใจปิดบังซ่อนเร้นทำให้เสียหาย และต้องคดี
“การพ้นจากตำแหน่งกรรมการพรรคการเมืองใหม่ของตนจะต้องนับจากวันไหน ถือเป็นกรณีที่น่าศึกษา เพราะตนไม่ได้มีเจตนาที่จะส่งให้ล่าช้า ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะนับจากวันที่ได้รับทราบจากหัวหน้าพรรคในวันที่ 8 พ.ย.53 แต่ทาง กกต.นับในวันที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ทราบ คือ วันที่ 27 ต.ค. 53 ซึ่งตนขอความยุติธรรมและความชอบธรรมต่อมาตราฐาน กกต.” พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าว
ด้านร.ต.อ.ชาญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการลงบันทึกประจำไว้ ก่อนจะรวบรวมสำนวนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง จะทำการเรียกนายสมศักดิ์ กับนายสุริยใส มาสอบปากคำภายใน 7 วัน พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources