วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

รถบรรทุกคว่ำสารไนตริกทะลักเร่งฉีดน้ำลดพิษ


เมื่อเวลา 10.55 น. วันนี้ (14 มี.ค.) ร.ต.อ.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ มีของเหลวรั่วไหล บนถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางด่วนเลนซ้ายสุด ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง รุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกอีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ณษ-7802 กทม. ของบริษัทVS  CHEM(1970) พลิกคว่ำจนทำให้ถังพลาสติกขนาดความจุ 20 ลิตร จำนวน 130 ถัง ภายในบรรจุสารไนตริกและเคมีป้องกันการเกิดจุรินทรีย์ในคูลลิ่ง ที่บรรทุกมาตกกระจายเกลื่อนถนน ทำให้สารไนตริกสีส้มซึ่งเป็นสารกัดกร่อนแบบเข้มข้นรั่วไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อลดอนุภาพในการกัดกร่อน พร้อมเร่งขนย้ายถังสารเคมีออกจากพื้นผิวถนน เนื่องจากการจราจรติดขัดเป็นทางยาว พร้อมประสานรถยกเพื่อยกรถออกนอกเส้นทาง
จากการสอบสวนนายปกครอง นามมาตย์ อายุ 37 ปี โชเฟอร์ให้การว่า ตนพร้อมด้วยเด็กท้ายรถนั่งมาด้านหน้าคู่กับตน โดยจะนำสารดังกล่าวไปส่งให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และโรงงานอุตสาหกรรมใน จ.พระนครศรีอยุธยา พอมาถึงจุดเกิดเหตุยางล้อหลังด้านซ้ายเกิดระเบิดจนเสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียหลักก่อนพลิกค่ำแล้วไปชนกับแท่งแบริเออร์ที่อยู่ขอบทาง ทำให้มีสารเคมีรั่วไหลออก จากนั้นรีบแจ้งตำรวจทราบดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ทางด้านพ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ   สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานไปที่บริษัทผู้ประกอบการเพื่อนำรถมาขนถ่ายถังบรรจุสารไนตริก ออกนอกเส้นทางพร้อมกับเร่งให้รถยกยกรถที่เกิดอุบัติเหตุออกนอกเส้นทางเพื่อเปิดการจราจร และนำตัวผู้ขับขี่มาสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อหาทำให้ทรัพย์สินของหลวงเสียหายและดำเนินคดีต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources