วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

'มนัส'จบแล้ว ยันอําลาแน่ มวยเข้าซ้อมสระบุรี


Pic_244403

“เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่ประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ ประกาศชัดขออำลาสังเวียนมวยเสื้อกล้ามทีมชาติไทยแน่นอน จะไม่หวนกลับไปอีกแล้ว ฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและหวังดีมาตลอด โดยเฉพาะ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคม ที่สร้างตนให้เป็นฮีโร่ในวันนี้ ยืนยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลังตนตัดสินใจเอง เพราะต้องการพักสมองและร่างกายเพื่อเตรียมทำธุรกิจส่วนตัวกับแฟนที่ จ.ลำปาง ขณะที่ ทีมมวยเสื้อกล้ามย้ายแคมป์ไปฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สระบุรี แล้ว...

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยของ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ย้ายทีมนักชกเสื้อกล้ามไทยชุดเตรียมพร้อมคัดเลก 2 โอลิมปิกเกมส์ ในเดือน เม.ย.ที่คาซัคสถาน และที่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2012 “ลอนดอนเกมส์” ไปฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สระบุรี เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณี ของ “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ที่หลายคนยังคลางแคลงใจว่าจะเลิกหรือจะชกต่อในมวยสากลสมัครเล่น หลังจากผ่านการคัดเลือกตัวด้วยการชนะปิติพงษ์ สำเภาล่อน นักชกรุ่นน้องนั้นล่าสุด “มนัส บุญจำนงค์” เปิดเผยว่า ตนขอยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะไม่กลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นในนามทีมชาติไทย อีกแล้ว แม้ตนจะสามารถชนะนักชกรุ่นน้องก็ตาม ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวตนต้องใช้เวลาในการตัดสินใจนานทีเดียวว่าจะเอายังไง กับชีวิต ทั้งที่ตนรักกีฬามวยและเกิดมาจากมวยจนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ แต่สุดท้ายตนก็ตัดสินใจแล้วว่าจะขอเลิกชกมวยสมัครเล่นแน่นอน ตนใคร่ครวญดูแล้วตนกรำศึกมานานก็อยากจะขอพักผ่อนร่างกายและสมอง เพื่อเตรียมตัวที่จะทำธุรกิจส่วนตัวกับแฟนที่ จ.ลำปาง

ฮีโร่โอลิมปิก เกมส์กล่าวอีกว่า การตัดสินใจครั้งนี้ขอบอกว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลังแน่นอน ที่มีข่าวว่าแฟนตนไม่ให้ชกนั้นไม่จริง ทุกอย่างตนเป็นคนที่ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ทั้งนี้ ต้องขอโทษทุกคนที่หวังดีมาตลอดทั้ง “พี่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ ที่คอยดูแลตนมาตลอด พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ และที่สำคัญที่สุด “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ที่เป็นผู้ปลุกปั้นจากที่ตนเป็นเพียงนักชกโนเนมในกีฬาแห่งชาติตั้งแต่เด็กจน กลายมาเป็นฮีโร่ประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกเกมส์ ยอมรับว่าถ้าไม่มี “เสธ.วีป” ก็ไม่มีตนในวันนี้ ตนไม่เคยลืมบุญคุณและยังนึกถึงตลอด ส่วนเรื่องในอนาคตจะไปเป็นโค้ช หรือชกอาชีพหรือไม่คงต้องรอการตัดสินใจอีกที และก็ขอบคุณแฟนหมัดมวยด้วยที่เป็นกำลังใจให้มาตลอด

ขณะที่ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” เตรียมจะจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชียตะวันออก ระหว่างวันที่ 26-27 เม.ย.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยในส่วนของประเทศไทย ตนและ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จะเดินทางไปร่วมประชุม

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources