วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

อายัดทรัพย์100ล้าน แก๊งยาข้ามชาติ เปิดร้านทองฟอกเงิน


Pic_244502

ตร.ตามอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ กลุ่มนายยง กวน โฮ หลังซัดทอดฟอกเงินด้วยการเปิดร้านทอง ได้ทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 100 ล้าน และเงินสดอีก 2 ล้าน ตร.เชิญเจ้าของร้านชี้แจงที่มาทรัพย์ หากชี้แจงไม่ได้ จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.จตุพร กลัมพสุต หน.คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ภ.จ.นราธิวาส ร่วมกันแถลงผลการอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ หลังเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ใช้กฎอัยการศึกในการตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 2 จุด คือ จุดแรกที่ ร้านทองภู่สุวรรณ ไม่มีเลขที่ เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ของนายสุริยันต์ พงศ์มานะวุฒิ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจอายัดทรัพย์สินทั้งหมดภายในร้านทอง ซึ่งเป็นทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และจุดที่ 2 ที่ร้านประเสริฐอาภรณ์ เลขที่ 6 ถนนสฤษดิ์วงศ์ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก ของนายแสงทิตย์ คติสมสกุล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจอายัดเงินสดรวม 2 ล้านบาท ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง และสมุดบัญชี 34 เล่ม โดยทั้ง 2 จุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของร้านมาสอบสวนเพื่อหาที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดอย่างละเอียด
สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบเบาะแสมาจากขบวนค้ายาเสพติดข้ามชาติกลุ่มของ นายยง กวน โฮ หรือไมเคิล ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ โดยให้การซัดทอดมาว่านำเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติดมาฟอกเงินกับร้านทอง และร้านค้าดังกล่าว โดยใช้วิธีการรับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด และซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน ซึ่งเป็นการกระทำผิดฐานฟอกเงิน และหากไม่สามารถหาที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดได้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources