วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดับปริศนา ตรวจเขม่าดินปืนคนในบ้าน ไขปริศนาผอ.รพ.ยิงตัวตาย


Pic_244352

บ้านหลังใหญ่เลขที่ 44 หมู่ 7 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่ นพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ (รูปเล็ก) ผอ.รพ.อ่างทอง พบถูกยิงตายภายในห้องนอนโดยกระสุนยิงเข้าขมับขวาทะลุซ้าย แต่ญาติไม่นำตัวส่งโรงพยาบาล คาดเป็นการยิงตัวตายเอง เนื่องจากความเครียดและความกดดันสะสม.


Pic_244484

ตำรวจเร่งไขปริศนา ผอ.รพ.อ่างทอง ก่อเหตุยิงตัวตาย ทั้งที่หน้าที่การงานกำลังรุ่ง รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เผยให้น้ำหนักว่าเป็นฆ่าตัวตาย 80% ลุยตรวจเขม่าดินปืนคนในบ้าน และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ...

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พ.ต.ท.โสภณ สารสุวรรณ พงส.(สบ.2) สภ.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้เชิญตัว พญ.ดรุณี งามภูพันธ์ ภรรยาของ นพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ ผอ.รพ.อ่างทอง พร้อมด้วยคนที่อยู่ในบ้านช่วงเกิดเหตุ ซึ่งประกอบด้วย นายประสิทธิ์ จาดทองคำ อายุ 51 ปี คนสวน และภรรยากับลูกสาวของของนายประสิทธิ์ รวม 4 คน มาสอบปากคำในฐานะพยาน โดยมี พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เข้าควบคุมการสอบสวนอย่างใกล้ชิด จากนั้นจึงนำวัตถุพยานที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุ ซึ่งประกอบด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเวอร์ รุ่น 228 ปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก หัวกระสุนปืน 1 หัว กระสุนปืน 7 นัด รวมทั้งชุดตรวจหาคราบเขม่าดินปืนจากมือของ นพ.สุวัตร์และคนในบ้านทั้งหมด รวมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอนเอส่งไปตรวจเพื่อเป็นหลักฐานด้วย

ภายหลังการสอบสวนเสร็จสิ้น พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าจนถึงขณะนี้ยังคงให้น้ำหนักว่า นพ.สุวัตร์ ยิงตัวเองถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะพยานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ผอ.รพ.อยู่ในห้องตามลำพัง แต่ พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จ.อ่างทอง ได้สั่งการให้ตนลงมาควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด และเพื่อความชัดเจน คงต้องรอผลตรวจพิสูจน์ว่า พบคราบเขม่าดินปืนที่ใครบ้างหรือไม่

รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เปิดเผยต่อว่า ตอนนี้สิ่งที่เป็นปริศนาที่ต้องคลี่คลายให้ได้คือ อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ ผอ.รพ.อ่างทอง ซึ่งกำลังมีชีวิตที่รุ่งโรจน์ก้าวหน้าในอาชีพการงาน ต้องใช้กระสุนลั่นเข้ากะโหลกตัวเอง เหมือนที่คนทั้งประเทศคลางแคลงใจอยู่ จากการผลสอบสวนภรรยาและคนใกล้ชิด ระบุว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ นพ.สุวัตร์ มีอาการเคร่งเครียดมาตลอด ล่าสุดในคืนก่อนที่จะเกิดเหตุ มีความเครียดจัด จนต้องกินยานอนหลับ คาดว่าอาจจะเครียดที่รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดแล้ว อาจจะไม่มีเวลาดูแลคลินิกที่ทำอยู่ และภรรยาก็ไม่ใช่สูตินรีแพทย์ด้วย รวมถึงเรื่องที่ต้องบริหารองค์กรของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ก็เป็นงานที่หนักพอสมควรแล้ว เชื่อว่าน่าจะต้องมีสาเหตุอื่นที่มากดดันจน นพ.สุวัตร์ หาทางออกไม่ได้ จึงต้องตัดสินใจปลิดชีวิตดังกล่าว


มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังมีความกังขาในประเด็นหลังเกิดเหตุมีคนตาย แต่กลับไม่ยอมแจ้งความ และยังกีดกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุทันที ซึ่งอาจส่งผลให้พยานหลักฐานบางอย่างอาจเปลี่ยนแปลงไป และในคดีนี้เรื่องที่เกิดขึ้นคล้ายกับคดีของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ แต่พนักงานสอบสวนกลับไม่ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อความกระจ่างของคดี ทั้งที่มีสิทธิ์อายัดศพได้ ถึงแม้ว่าญาติผู้ตายจะไม่ยินยอมก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเสียชีวิตของ นพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ ผอ.รพ.อ่างทอง ปรากฏว่า สุวัตร์ โพลีคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกของ นพ.สุวัตร์ ตั้งอยู่ภายในตลาดอ่างทอง ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมาติดบอกคนไข้ว่า ปิด 2 วัน ทำให้คนไข้จำนวนมากส่วนใหญ่เป็นคนกำลังตั้งครรภ์ที่ยังไม่ทราบข่าวเดินทางมาเพื่อตรวจรักษาโรค และต้องผิดหวังกลับไป สำหรับศพของ นพ.สุวัตร์ ภรรยาและญาติได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางจัก ต.บางจัก ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ในวันนี้ เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงานและคนในวงการแพทย์-พยาบาล นำหรีดมาเคารพศพจำนวนมาก และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคมนี้




ปั้มหัวใจยื้อนาน4ชม.สิ้นลมคาบ้านหลังโตหมอทำคลอด‘แฝด4’เพิ่งเลื่อนขึ้นผอ.4วันเรียกสอบคนใกล้ชิด

ผอ.รพ.อ่างทองตายปริศนาคาห้องน้ำในห้องนอน ตอนเช้ายังเดินเล่นบริเวณบ้านแล้วหายกลับเข้าไปในบ้าน พบอีกทีนอนหายใจรวยรินมีบาดแผลถูกยิงขมับขวาทะลุซ้ายโดยมีปืน 9 มม.ตกอยู่ข้างกาย หลังเกิดเหตุเมียโทร.แจ้งหน่วยกู้ชีพ รพ.ในพื้นที่มาช่วยยื้อชีวิตแต่ไม่รอด ส่วนผู้การอ่างทองเชื่อเป็นการยิงตัวตาย ชนวนเหตุอาจจะมีปัญหาในที่ทำงาน เนื่องจากหลังรับตำแหน่งมีอาการเครียดตลอด แต่สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาเขม่าดินปืนคนในบ้านไว้แล้ว

ผอ.โรงพยาบาลยิงตัวตายปริศนารายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.ท.โสภณ สารสุวรรณ พงส. (สบ 2) สภ.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีคนถูกยิงภายในบ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.บางจัก รีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จ.อ่างทอง พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สส.ภ.จ.อ่างทอง พ.ต.ท.ปรีชา มาเจริญ สวญ.หน.สภ.บางจัก พ.ต.ท.ภานุ อินทรประเสริฐ สว.สส.และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.อ่างทอง แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในบ้านที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในห้องนอนเจ้าหน้าที่พบร่าง นพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ อายุ 52 ปี ผอ.รพ.อ่างทอง เจ้าของบ้านนอนจมกองเลือดในชุดนอนสีแดง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย ที่คางมีบาดแผลถูกของแข็งกระแทกแตกเป็นแผลฉกรรจ์ โดยมี นพ.โชคชัย อินทร์ประสงค์ ผอ.รพ.วิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.วิเศษชัยชาญที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านั้นระดมปั๊มหัวใจช่วยยื้อชีวิต แต่ภายหลังพยายามยื้อชีวิตนานร่วม 4 ชม.ไม่สามารถช่วยได้ นพ.สุวัตร์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตรวจสอบพบว่าจุดที่เกิดเหตุอยู่ในห้องน้ำซึ่งตั้งอยู่ภายในห้องนอนยังมีเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่พบปืนขนาด 9 มม. ของผู้ตายตกอยู่ที่พื้น และปลอกกระสุนปืนเดียวกัน 1 ปลอก กับหัวกระสุนที่ยิงทะลุขมับซ้ายยังพุ่งไปเจาะผนังห้องน้ำจนเป็นรูโบ๋ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. หลังตื่นนอน นพ.สุวัตร์ได้เดินออกจากบ้านพักมาดูบ้านพักหลังเล็กซึ่งตั้งอยู่คู่กัน ระหว่างนั้น พญ.ดรุณี งามภูพันธ์ ภรรยา กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว และนายประสิทธิ์ จาดทองคำ คนสวนกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ที่สนามหน้าบ้าน จากนั้นไม่นาน นพ.สุวัตร์ได้เดินกลับเข้าไปในบ้านหลังใหญ่โดยไม่มีทีท่าผิดปกติอะไร สักครู่นายประสิทธิ์ได้ยินเสียงคล้ายของหนักร่วงกระแทกพื้นบนห้องนอนชั้นบน แต่ไม่ได้สนใจว่าจะเกิดเหตุร้าย

กระทั่ง พญ.ดรุณีทำกับข้าวเสร็จได้เดินออกมาถามนายประสิทธิ์ว่า นพ.สุวัตร์ไปไหน หลังทราบว่ากลับเข้าบ้านไปแล้วจึงตามเข้าไป พบว่าถูกยิงนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพ รพ.วิเศษชัยชาญมาช่วยเหลือ ขณะที่ พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เปิดเผยภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า สำหรับ นพ.สุวัตร์เป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช และเพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งจาก รอง ผอ.รพ.อ่างทอง ขึ้นเป็น ผอ.รพ.อ่างทองได้เพียง 4 วัน และวันที่ 10 มี.ค.นี้ ทาง รพ.อ่างทองเตรียมจัดเลี้ยงฉลองที่ได้รับตำแหน่งให้

ผบก.ภ.จ.อ่างทองกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุมาประมวลกับสภาพบาดแผลที่พบ เบื้องต้นเชื่อว่า นพ.สุวัตร์น่าจะยิงตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองทั้งที่มีความเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพและเพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมนั้น จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า หลังได้เลื่อนขึ้นเป็น ผอ.รพ.อ่างทอง สังเกตเห็นผู้ตายมีอาการเครียดตลอด คาดว่าอาจจะเกิดจากงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำตัวบุคคลที่อยู่ภายในบ้านไปทำพาราฟีนเทสต์เพื่อตรวจสอบหารอยคราบเขม่าปืนไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภรรยาและญาติต้องรอให้จัดพิธีศพเสร็จและคลายความเศร้าเสียใจก่อนจะเชิญไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับ นพ.สุวัตร์เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสูตินรี ซึ่งเคยทำคลอดแฝดสี่ ปิง วัง ยม น่าน เป็นข่าวฮือฮามาแล้ว ล่าสุดเพิ่งเลื่อนตำแหน่งจาก รอง ผอ.รพ.อ่างทองมาเป็น ผอ.รพ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเกิดเหตุทางญาติไม่ยอมนำส่งตัว นพ.สุวัตร์ส่งโรงพยาบาลแต่กลับให้ ผอ.รพ.วิเศษชัยชาญ และหน่วยกู้ชีพเข้าไปในที่เกิดเหตุแทน และอนุญาตให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบในภายหลัง นอกจากนี้ หลังการเสียชีวิตของ นพ.สุวัตร์ ทางญาติไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในจังหวัดอ่างทองเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยประสานกับกองพิสูจน์หลักฐานจากส่วนกลางโดยตรงรวมทั้งประสานติดต่อขอนิติเวช รพ.ตำรวจมาชันสูตรศพที่บ้านเกิดเหตุ โดยไม่ยอมนำศพส่งพิสูจน์ตามขั้นตอนทั่วไป

ต่อมาระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ทางญาติเกิดเปลี่ยนใจให้แพทย์ รพ.วิเศษชัยชาญชันสูตรศพเองและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในจังหวัดดำเนินการแทนทั้งหมด ส่วนศพมีการตบแต่งภายในบ้านก่อนที่จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางจัก หลังข่าวการตายของ ผอ.รพ.อ่างทอง แพร่สะพัดออกไปมีกลุ่มแพทย์ พยาบาลทั้งในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาแสดงความเสียใจกับญาติไม่ขาดสาย

ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการ ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุ นพ.สุวัตร์ถูกยิงเมื่อช่วง 6 โมงเช้า แต่คนภายในบ้านและภรรยาของ นพ.สุวัตร์ซึ่งเป็นหมอด้วยเช่นกันไม่ได้แจ้งให้ตำรวจทราบ แต่ได้แจ้งไปที่ รพ.วิเศษชัยชาญ เพื่อให้แพทย์มาช่วยเหลือ เมื่อทางตำรวจทราบจึงนำกำลังไปที่บ้านพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แต่คนภายในบ้านไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปชั้นสองที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเวลา 11.21 น. นพ.สุวัตร์ได้เสียชีวิต เบื้องต้นจากบาดแผลและวิถีกระสุนให้น้ำหนักไปในเรื่องยิงตัวตาย โดยใช้อาวุธปืนของนพ.สุวัตร์เอง แต่ต้องรอผลพิสูจน์บาดแผล วิถีกระสุน คราบเขม่าดินปืนจากเจ้าหน้าที่ พฐ.อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนให้แน่ชัดว่าเป็นเรื่องหน้าที่การงานหรือเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ต้องรอสอบปากคำภรรยา นพ.สุวัตร์ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างโศกเศร้าและเป็นลมขณะเกิดเหตุ

ส่วน นพ.สาโรจน์ มะรุมดี สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเป็นเรื่องของความเครียดแต่จะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวหรือครอบครัวไม่สามารถระบุได้ แต่ก่อนหน้านั้นช่วงที่มารายงานตัวรับตำแหนง ผอ.รพ.อ่างทอง นพ.สุวัตร์ยังเป็นปกติไม่ส่ออาการเครียดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามการที่คนยิงตัวตายได้ต้องแสดงว่าต้องมีเรื่องกดดันสะสมพอสมควร หรืออาจเกรงว่าการบริหารงานใหม่ไม่ดีในตำแหน่ง ผอ.รพ.

ขณะที่นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเสียชีวิตของ นพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ ผอ.รพ.อ่างทอง ว่า จากการสอบถามเป็นการภายในทราบว่า นพ.สุวัตร์เครียดจากปัญหาส่วนตัว เพราะการบริหารจัดการของ รพ.อ่างทอง ก็ไม่ได้มีปัญหา และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขเข้มงวดในเรื่องการจ่ายยาที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีน เพื่อป้องกันการนำไปผลิตเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดอย่างแน่นอน


แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources