วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

ในหลวงมีพระราชดำรัสให้ผู้พิพากษาเสียสละเพื่อปชช.


Pic_244303

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัส แก่ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรมที่เข้าถวายสัตย์ ในการยึดมั่นคำปฏิญาณ และเสียสละในหน้าที่ เพื่อให้ประชาชน และประเทศชาติสงบสุข...

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 9 มี.ค.2555 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ พระราชทานพระราชดำรัส แก่ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม โดยทรงเน้นย้ำให้ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม รักษาและยึดมั่นในคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัดทั้งในศาล และนอกศาล ซึ่งจะช่วยประเทศชาติ และประชาชนประสบแต่ความสงบสุข

“ผู้ที่เข้าปฏิบัติงานในศาลยุติธรรม มีความสำคัญมากสำหรับประเทศชาติ เพราะว่า ประชาชน จะหวังในความยุติธรรมของผู้พิพากษานั่นเอง ในประเทศก็ต้องมีปัญหาอยู่เสมอ ก็ต้องมีคนที่มีความยุติธรรมปฏิบัติอยู่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอยู่เสมอ ถ้าประชาชนสามารถที่จะมีความหวัง มีความไว้ใจใน ผู้พิพากษาได้ ประเทศชาติก็จะมีความสงบสุขมากขึ้น ฉะนั้น ท่านก็มีหน้าที่ที่สำคัญ จะต้องเสียสละในหน้าที่อย่างยิ่ง ถ้าท่าน ปฏิบัติตามที่ปฏิญาณก็จะสามารถที่จะช่วยประเทศให้มีความสงบสุขได้อย่างดี ฉะนั้นท่านก็จะต้องรักษาคำปฏิญาณนี้อย่างเคร่งครัดตลอดชีวิต เพราะว่า เป็นบุคคลสำคัญในประเทศ ขอให้ท่านรักษาคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัด เท่ากับได้ช่วยให้ประเทศมีความสงบสุข มีความยุติธรรมโดยแท้ ตลอดไป ขอให้ท่านปฏิบัติงานด้วยความเคร่งครัด เป็นเวลาตลอดชีวิต เพื่อที่จะรักษาความยุติธรรม ในประเทศ ทั้งในหน้าที่การงาน ในศาล ทั้งในตลอดเวลา ทั้งในศาล ทั้งนอกศาล ก็นับว่าท่านได้ช่วยประเทศให้อยู่เย็นเป็นสุข”

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources