วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

เผยสภาพอากาศ 'แม่สาย' อยู่ในระดับอันตราย



อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์หมอกควันจากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ พบ อ.แม่สาย จ.เชียงราย คุณภาพอากาศอยู่ในระดับอันตรายที่สุด...

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายวิจารณ์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยสถานการณ์หมอกควันจากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง สูงสุด 437.6 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่สถานีสำนักงานสาธารณสุขแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ถือว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับอันตราย รองลงมาเป็นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย 290.3 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อ.เมือง จ.พะเยา 237.0 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 210.3 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ขณะที่ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเกือบทุกจังหวัด ยกเว้น จ.ลำปาง แม่ฮ่องสอน และแพร่ ที่ปริมาณฝุ่นละอองลดลงจากวันก่อนหน้า ส่วนที่พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง สูงสุด 65.6 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเท่านั้น คุณภาพอากาศดีขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกับที่ อ.เมือง จ.แพร่ พบเพียง 109.1 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร กรมควบคุมมลพิษ

"ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการลดและควบคุมการเผาในที่โล่งอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการงดการเผาริมทาง งดการเผาในพื้นที่ป่าและไฟป่า รวมถึงขอความร่วมมือจากประชาชนงดเผาขยะ เศษวัสดุการเกษตร และกิ่งไม้ใบหญ้า เป็นต้น เพื่อลดระดับความรุนแรงของสถานการณ์หมอกควันที่เกิดขึ้น" นายวิจารณ์กล่าว.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources