วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

'ซูจี' แฉเลือกตั้งพม่ามีกลิ่นทุจริต พบชื่อคนตายสวมสิทธิ์เพียบ


Pic_244320

ออง ซาน ซูจี  พบเบาะแสการทุจริตเลือกตั้งซ่อม มีการนำชื่อผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาใส่ไว้ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ จี้กกต.ตรวจสอบแต่ไร้ความคืบหน้า...

นางออง ซาน ซูจี หัวหน้าพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ต้อนรับนายจอห์น แบร์ด รมว.กระทรวงการต่างประเทศแคนาดา ซึ่งเดินทางเยือนพม่าครั้งแรกในรอบหลายปี เมื่อ 8 มี.ค. และนางซูจีระบุว่าพรรคเอ็นแอลดีตรวจพบเบาะแสการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลส่วนท้องถิ่นอาจมีส่วนรู้เห็นในการนำชื่อผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาใส่ไว้ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งทางตัวแทน พรรคได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงมากนัก

ด้านนายแบร์ดระบุว่า หากเจ้าหน้าที่รัฐบาลพม่ามีส่วนรู้เห็นในการสวมสิทธิ์คนตายจริงจะต้องประณามประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ที่ละเลยการปฏิรูปประชาธิปไตย ทั้งที่เคยให้คำมั่นสัญญากับประชาคมโลกไว้แล้ว นอกจากนี้ แบร์ดยังได้มอบเอกสารรับรองสิทธิพลเมืองสัญชาติแคนาดาอย่างเป็นทางการให้แก่ซูจี หลังรัฐบาลแคนาดาประกาศให้ซูจีเป็นพลเมืองเกียรติยศตั้งแต่ปี 2550 ในฐานะนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยซูจีเป็นชาวต่างชาติคนที่ 4 ซึ่งได้รับเกียรตินี้ต่อจากนายราอูล วอลเลนเบิร์ก ชาวสวีเดนผู้ต่อต้านการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ นายเนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำประเทศแอฟริกาใต้ องค์ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณชาวทิเบต และอากา ข่าน ผู้นำกลุ่มอิสมาอิล-มุสลิม.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources