วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

'ยิ่งลักษณ์'โวเยือนญี่ปุ่นเข้าเป้า นักธุรกิจยานยนต์ซักจนพอใจ


Pic_244468

นายกฯโวเยือนญี่ปุ่นเข้าเป้า เผยนักธุรกิจยานยนต์ซักจนพอใจ รัฐบาลยุ่นให้เงินสนับสนุนช่วยเปล่าในการก่อสร้างยกระดับถนนเพื่อป้องกันนิคมอุตสาหกรรมจากน้ำท่วม...

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ในชุดพื้นเมืองผู้ไทได้เดินทางไปยัง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นประธานงานมหกรรมผู้ไทนานาชาติ ที่อ่างเก็บน้ำสายนาเวียง อ.นาวง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทาง

ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงผลการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า การเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งความร่วมมือกับรัฐบาลในการเจรจาทวิภาคี โดยทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ตอบรับในการให้เงินสนับสนุนช่วยเปล่าในการก่อสร้างยกระดับถนนเพื่อป้องกันนิคมอุตสากรรมจากน้ำท่วม รวมถึงการให้ทางด้านเทคโนโลยีด้วย และการให้วีซ่าที่จะเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยว สำหรับการหารือกับภาคธุรกิจจะมีตั้งแต่การสัมมนาทั่วไปที่ได้เล่าถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมได้นำแผนไปเสนอให้กับนักลงทุน และมีการซักถามซึ่งได้รับความพอใจ

อีกด้านหนึ่งเป็นส่วนที่เราให้โอกาสนักธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งหมด 7 อุตสาหกรรมให้ได้พบกับนักธุรกิจอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านธุรกิจได้รับความพอใจเป็นอย่างมาก และได้หารือตอบข้อซักถามโดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นกลุ่มใหญ่ที่มีกำลังการผลิตมากๆ และมีฐานการผลิตอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้มีการให้ข้อมูลทั้งส่วนใหญ่ยืนยันที่จะอยู่ต่อและบางส่วนจะขยายโครงการ การลงทุนเพิ่มในประเทศไทย ซึ่งมองการแก้ปัญหาระยะยาวและโครงสร้างพื้นฐานที่จะเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ถือว่าเป็นที่พอใจได้รับความร่วมจากภาคธุรกิจ สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และรัฐบาลญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการแก้ปัญหาน้ำท่วม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะมีการติดตามความคืบหน้าเป็นระยะวันนี้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัย (กบอ.) และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ได้มีการประชุมกันเพื่อถามให้แน่ใจว่าข้อมูลที่ได้รับมาเป็นภาพเดียวกัน รวมถึงการที่จะฟังข้อคิดเห็นจากนักวิชาการที่ กยน.วางให้แต่ต้น และจะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) ในวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.นี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าและมอบหมายกันอย่างเป็นทางการ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources