วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

หมวดเจี๊ยบอัดชวนนท์ 'มิสเตอร์ชักโครก' ยันปูพูดไทยในญี่ปุ่นไม่แปลก


Pic_244477

"หมวดเจี๊ยบ" รองโฆษกเพื่อไทย อัด ปชป.เล่นหยุมหยิม หยิบประเด็นนายกฯ พูดภาษาไทยมากล่าวโจมตี ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะแจกคำแปลให้นักลงทุนญี่ปุ่นแล้ว เปรียบเจ็บ "ชวนนท์" เหมือนมิสเตอร์ชักโครก ชอบพูดเลอะเทอะ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โจมตีการทำหน้าที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นว่า   ตัวชี้วัดความสำเร็จในการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นนั้นควรวัดจากการตอบรับของรัฐบาลญี่ปุ่น สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ซึ่งพิสูจน์แล้วว่านายกฯ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นได้ จนภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นประกาศว่าจะไม่ย้ายฐานการผลิตไปจากประเทศไทย เพราะเชื่อมั่นในแผนรับมือน้ำท่วมของประเทศไทย แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับทำลายบรรยากาศ โดยนำความเห็นของสื่อต่างประเทศเพียงรายเดียวคือ นางเอเลนอร์ วอร์นอกซ์ ที่บรรยายความเห็นส่วนตัวมาโจมตีนายกรัฐมนตรี เหมือนกับว่าภารกิจของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ล้มเหลว ทั้งๆ ที่ภาพรวมนั้น นายกรัฐมนตรีได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับรัฐบาลญี่ปุ่นและนักลงทุน ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์โดยไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักอยู่แล้ว
“กรณีที่คุณชวนนท์กล่าวหาทีมงานของนายกฯ ว่า ไม่แจกคำแปลสุนทรพจน์ให้กับนักลงทุนและสื่อต่างประเทศนั้น ไม่ทราบว่าแกล้งโง่หรือโง่จริงที่เชื่อคำพูดของนางเอเลนอร์อย่างง่ายดาย ไม่ตรวจสอบกับกระทรวงการต่างประเทศให้ดีก่อน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็เคยเป็นเลขานุการ รมว.ต่างประเทศมาก่อน และน่าสงสัยว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์รับลูกจากนางเอเลนอร์ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือกนั้น เป็นเพราะรู้จักกันมาก่อนหรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวหรือไม่ เพราะเห็นได้ชัดว่านางเอเลนอร์นั้นมีทัศนคติที่ดีต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็หวังว่าจะไม่มีใครตีค่าการทำหน้าที่ของคุณชวนนท์ ว่าไม่ต่างจาก “มิสเตอร์ชักโครก” เพราะมักพูดจาเลอะเทอะ กล่าวหาคนอื่นโดยไม่มีหลักฐาน และดีแต่พูดค่อนแคะสุภาพสตรี” ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources