วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เหยื่อแบคทีเรียกินเนื้อหายใจเองได้


วันนี้ (21 พ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า พ่อของหญิงสาวชาวอเมริกันจากรัฐจอร์เจีย ซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคแบคทีเรียกินเนื้อ ระบุว่า ลูกสาวของเขามีอาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง เมื่อสามารถหายใจด้วยตัวเองได้แล้ว
นายแอนดี้ โคปแลนด์ เปิดเผยว่า บุตรสาววัย 24 ปีของเขาคือน.ส.เอมี่ โคปแลนด์ สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป แพทย์จึงได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก แสดงให้เห็นว่า บุตรสาวของเขามีอาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง สามารถเล่าเรื่องตลกได้ พูดอะไรตรงไปตรงมา แล้วก็ยังอารมณ์เสียช่วงเช้าตลอด นับตั้งแต่ถอดเครื่องช่วยหายใจออก
นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยเวสต์เวอร์จิเนียผู้นี้ มีอาการของโรคที่เรียกว่า แบคทีเรียกินเนื้อ หรือ necrotizing fasciitis คือ โรคหนังเน่า เป็นโรคอักเสบเน่ารุนแรงของผิวหนัง จนแพทย์ต้องตัดขาออกไปข้างหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่เล่นโหนสลิงทำเองแล้วตกลงไปในแม่น้ำ ทำให้เธอติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ
ขณะนี้ขาข้างซ้ายของเธอถูกตัดไปจนหมดแล้ว ซึ่งพ่อก็ได้บอกกับเธอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ขาที่เหลืออีกข้าง รวมทั้งแขนสองข้างก็จำเป็นที่จะต้องตัดทิ้งออกไปด้วย
อย่างไรก็ตาม การที่เธอมีอาการดีขึ้นในระดับหนึ่งนี้ ทำให้เธอได้รับกำลังใจและการส่งความปรารถนาดีจากผู้คนทั่วโลก ซึ่งพ่อของเธอจะเป็นคนที่คอยรายงานความคืบหน้าของอาการป่วยในบล็อกใน เว็บไซต์ทางอินเตอร์เน็ต

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources