วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปส.รวบสาวใหญ่ ลูกสมุนแก๊งค์ไนจีเรีย ซุกโคเคนกลืนลงท้อง ตีเนียนขึ้นรถไฟ.


วันนี้ ( 21 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ต.จิรโรจน์ กี่ศิริ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบก.ปส.2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.ชวารมณ์ พูลบุญ อายุ 32 ปี อาชีพรับจ้างทั่วป, น.ส.ชุติกาญจน์ พงษพยัคฆ์ อายุ 32 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และนายแอนโทนี โฮรีเวอร์ จอร์นสัน อายุ 35 ปี เชื้อชาติไนจีเรีย สัญชาติไนจีเรีย ได้พร้อมของกลางเป็น โคเคน จำนวน 42 ถุง ซุกซ่อนไว้ในถุงยางอนามัย โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นได้ หลังจากที่น.ส.ชวารมณ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้กลืน ซุกซ่อนในร่างกาย น้ำหนักรวมประมาณ 550 กรัม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เงินสดจำนวน 60,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ที่หอผู้ป่วยหญิงเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ชั้น 4/1 โรงพยาบาลตำรวจ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ได้ในเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่สะกดรอยตามได้ควบคุมตัวมาจากสถานีรถไฟหัว ลำโพง ต่อจากนั้น จึงได้ขยายผล จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 2 ได้บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนวัชรพล แขวงท่าแล้ง เขตบางเขน กทม. ในเวลาประมาณ 20.00 น. ส่วนผู้ต้องหาที่ 3 สามารถจับกุมได้ที่บรเวณหน้าห้องพักเลขที่ 48/154 ตึก G ชั้น 7 รีเจ้นโฮม ซ.เลียบทางด่วนบางนา ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กทม. เวลาประมาณ 01.00 น.
พล.ต.ต.จิรโรจน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาที่ 1 นี้มีพฤติการณ์ลักลอบนำโคเคนมาจากไนจีเรีย จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 18 พ.ค. สืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ 1 จะลักลอบนำโคเคนจากประเทศบราซิล ผ่านประเทศสิงคโปร์ มายังประเทศมาเลเซีย จากนั้นนำเข้ามาประเทศไทยทางรถไฟ จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุม จึงได้แบ่งชุดกำลังไปขึ้นขบวนรถไฟดังกล่าวที่สถานีรถไฟนครปฐม พบน.ส.ชวารมณ์ ผู้ต้องหา โดยสารขบวนดังกล่าวด้วย จึงสะกดรอยติดตามมาลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกชุดหนึ่งสะกดรอยติดตามต่อ และสังเกตเห็นว่าผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธ จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด
แต่ทางด้าน น.ส.ชวารมณ์ รับสารภาพว่ารับจ้างจากนายแอนโทนี ให้กลืนโคเคนเข้าร่างกาย มาส่งให้โดยได้ค่าจ้าง 100,000 บาท จึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาไปเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ พบโคเคนของกลาง จึงได้จับกุมตัว และทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม โดยให้น.ส.ชวารมณ์ฯ นำโคเคนไปส่งมอบให้กับ น.ส.ชุติกาญจน์ เมื่อเดินทางมารับโคเคนที่เกิดเหตุ จึงได้จับกุมตัว โดยน.ส.ชุติกาญจน์ รับว่ามารับโคเคนให้กับนายแอนโทนี  และให้ความร่วมมือพาไปยังห้องที่เกิดเหตุ และติดต่อให้นายแอนโทนี มารับโคเคนของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
รายที่สองเป็นการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า โดยได้ตัวผ้ต้องหาชื่อ นายวัชระ บุญวัฒนชัย อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 70 กรัม และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส 1 คันจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหากับพวกมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า และไอซ์ให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา จนเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สืบทราบว่าผู้ต้องหากับพวก ได้ใช้รถยนต์ของกลางดังกล่าว ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้ประสานกองกำลังบูรพา ให้สกัดรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อรถยนต์คันของกลางขับมาทางด่านฯที่เกิดเหตุ จึงได้เรียกให้จอดเพื่อตรวจค้น พบผู้ต้องหา จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถยนต์ พบของกลางดังกล่าว จึงได้จับกุมตัว จากนั้นได้นำผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources