วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนปรับคุณสมบัติผู้สมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหารปี 55



วันนี้ (21 พ.ค. ) ที่กองบัญชากองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก  กล่าวว่า ‏ตามที่กระทรวงกลาโหมได้ให้กองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิเด็กแห่งสหประชาชาติ เกี่ยวกับ “พิธีสารเลือกรับของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก  เรื่องความเกี่ยวพันของเด็กในความขัดแย้งกันด้วยกำลังอาวุธ”  โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามมีการฝึกใช้อาวุธแก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า  18 ปี
ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนข้อเสนอดังกล่าว หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จึงได้ปรับหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเป็นนักศึกษาวิชาทหารในปี การศึกษา 2555 โดยที่ผ่านมาจะรับผู้จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบร่างกายและมีผลการเรียนตามที่กำหนดอายุไม่เกิน22 ปี  แต่ในปีนี้จะรับสมัครนักเรียนและนักศึกษา เข้าเป็นนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 เฉพาะผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่าขึ้นไป ที่มีอายุ 17-22 ปีบริบูรณ์  หากมีจำนวนผู้สมัครไม่เพียงพอจึงจะรับผู้ที่อายุ 16 ปีบริบูรณ์ เป็นลำดับถัดไป ทั้งนี้จะไม่รับสมัครผู้ที่มีอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเกณฑ์อายุนักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 บางส่วนจะอยู่ในเกณฑ์นี้โดยต้องรอให้มีอายุครบ 17 ปีก่อน จึงจะสมัครได้

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เฉพาะการรับสมัครในปีการศึกษานี้จะอนุโลมให้ผู้ที่อายุ 17 ปีแต่ไม่เกิน 22 ปีบริบูรณ์ ที่ไม่ได้ยื่นหลักฐานขอผ่อนผันไว้ หรือไม่ได้มาสมัครในโอกาสแรก ในปีที่ผ่านๆ มา  หากกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนเปิดการฝึกวิชา ทหารไว้แล้ว และมีคุณลักษณะ คุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดจะมีสิทธิมาสมัครในปีการศึกษานี้ได้ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการปรับคุณสมบัติด้านอายุของผู้สมัครแล้วหน่วยบัญชาการรักษาดิน แดนยังได้มีการปรับหลักสูตรการเรียนการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารให้สอดคล้อง กับข้อเสนอของคณะกรรมการสิทธิเด็กแห่งสหประชาชาติดังกล่าวด้วย  โดยขณะนี้การรับสมัครและรายงานตัวเข้าฝึกวิชาทหารของนักศึกษาวิชาทหารในส่วน กลาง ได้เริ่มดำเนินการแล้วระหว่าง  21 พ.ค. – 22 มิ.ย. 55

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources